(Baothanhhoa.vn) - Chiều 30-8, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GSHT) trên tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên tại cảng cá Hòa Lộc (Hậu Lộc). Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND huyện Hậu Lộc.

Thanh Hóa hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên

Chiều 30-8, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GSHT) trên tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên tại cảng cá Hòa Lộc (Hậu Lộc). Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND huyện Hậu Lộc.

Thanh Hóa hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá tại Cảng cá Hòa Lộc.

Huyện Hậu Lộc có 263 tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên phải lắp đặt thiết bị GSHT theo quy định. Tính đến ngày 30-8-2021, toàn huyện có 255 tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đạt tỷ lệ 97%. Hiện còn 8 tàu cá không đủ điều kiện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, chiếm tỷ lệ 3%, gồm: 7 tàu cá nằm bờ, chủ tàu đã viết bản cam kết không khai thác hải sản trên biển; 1 tàu cá đang thi hành án chưa có chủ mới.

Đạt được kết quả trên, huyện Hậu Lộc đã phối hợp với Đồn Biên phòng Đa Lộc, Trạm Thủy sản Hòa Lộc, Trung tâm Đăng kiểm tàu cá và nhà cung cấp thiết bị GSHT tiến hành lập kế hoạch triển khai ở 6 xã ven biển. Đồng thời, hướng dẫn các chủ tàu cá thuộc đối tượng hỗ trợ kinh phí theo Nghị quyết số 21/2021/NQ-HĐND, ngày 17-7-2021 của HĐND tỉnh hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Hiện huyện hậu Lộc đang tiếp tục duy trì hoạt động thường xuyên Tổ công tác cấp xã để tiếp tục triển khai thực hiện hoàn thiện hồ sơ đối với tàu cá đã lắp đặt thiết bị GSHT, đảm bảo 100 % số tàu cá đủ điều kiện được hỗ trợ kinh phí lắp đặt thiết bị GSHT và cước phí thuê bao hàng tháng theo quy định. Phối hợp với đơn vị cấp thiết bị, dịch vụ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục có liên quan cho toàn bộ chủ tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên đã lắp đặt thiết bị GSHT. Hướng dẫn các chủ tàu cá trên địa bàn đã lắp đặt thiết bị GSHT duy trì kết nối thiết bị GSHT khi hoạt động trên biển (kể từ khi tàu cá rời cảng cho đến khi cập cảng để bố dỡ hàng hóa).

Thanh Hóa hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên

Cơ bản tàu cá có chiều dài trên 15 m của huyện Hậu Lộc được lắp thiết bị giám sát hành trình.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc bắt buộc các tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên phải lắp đặt thiết bị GSHT trước ngày 30-8-2021, tại hội nghị Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) nhằm khắc phục “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC). Qua rà soát toàn tỉnh có 1.110 tàu cá có chiều dài từ 15 m trở lên thường xuyên tham gia khai thác hải sản trên biển phát lắp thiết bị GSHT theo quy định của Luật thủy sản. Tính đến 17 giờ ngày 30-8-2021, toàn tỉnh đạt100% tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên đã hoàn thành lắp đặt thiết bị GSHT.

Thanh Hóa hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra tình hình lắp thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá tại Cảng cá Hoà Lộc (Hậu Lộc).

Sau khi kiểm tra thực tế tại Cảng cá Hòa Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đánh giá cao Ngành Nông nghiệp, nhất là Chi cục Thủy sản và các địa phương đã vào cuộc quyết liệt hướng dẫn ngư dân triển khai thực hiện lắp đặt thiết bị GSHT cho tàu cá theo quy định. Đồng thời, đã tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho ngư dân trong quá trình triển khai thực hiện lắp đặt thiết bị GSHT cho tàu cá. Đồng chí yêu cầu các ngành có liên quan của tỉnh, các địa phương ven biển và đơn vị cung cấp thiết bị GSHT trên tàu cá khẩn trương kích hoạt thiết bị đã lắp đặt và duy trì kết nối thường xuyên để các chủ tàu cá được thụ hưởng chính sách theo Nghị quyết số 21/2021/NQ-HĐND, ngày 17-7-2021 của HĐND tỉnh.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]