(Baothanhhoa.vn) - Trước tình trạng nông sản của bà con nông dân các huyện Thạch Thành, Ngọc Lặc, Yên Định, Hà Trung... ế ẩm, bị thương lái ép giá, từ ngày 5-6, Thành đoàn TP Thanh Hóa đã phối hợp với Công ty CP Đầu tư và Truyền thông Lam Sơn, Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp TP Thanh Hóa, nhóm thiện nguyện 11111, nhóm nồi cháo nhân ái tổ chức chương trình “giải cứu” nông sản cho nông dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành đoàn TP Thanh Hóa chung tay “giải cứu” nông sản cho nông dân

Trước tình trạng nông sản của bà con nông dân các huyện Thạch Thành, Ngọc Lặc, Yên Định, Hà Trung... ế ẩm, bị thương lái ép giá, từ ngày 5-6, Thành đoàn TP Thanh Hóa đã phối hợp với Công ty CP Đầu tư và Truyền thông Lam Sơn, Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp TP Thanh Hóa, nhóm thiện nguyện 11111, nhóm nồi cháo nhân ái tổ chức chương trình “giải cứu” nông sản cho nông dân.

Tại TP Thanh Hóa, có 4 điểm các tình nguyện viên trực tiếp tham gia “giải cứu” nông sản là Quảng trường Lam Sơn, Công viên Hội An, chợ Nam Thành và đường Lê Lai (phường Đông Sơn). Những ngày qua, đoàn viên thanh niên các xã thuộc các huyện Thạch Thành, Ngọc Lặc, Yên Định, Hà Trung và TP Thanh Hóa cùng các nhóm từ thiện đã không quản thời tiết nắng nóng, giúp bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm, sẵn sàng vận chuyển dứa, ổi đến tận nhà cho người mua ủng hộ với số lượng từ 5kg trở lên. Giá khá rẻ so với các chợ, chỉ 5.000 đồng/kg dứa, 15.000 đồng/kg ổi, các điểm bán hàng đã thu hút được nhiều người dân ghé mua. Sau một tuần triển khai, các tình nguyện viên đã giúp bà con nông dân tiêu thụ được hơn 30 tấn dứa và gần 3 tấn ổi.

Được biết, chương trình “giải cứu” nông sản sẽ được triển khai đến hết ngày 15-6 với mục đích tiêu thụ được khoảng 50 tấn dứa và ổi, giúp bà con nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn.


Thu Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]