(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày 22, 28-11 và 6-12, Đoàn giám sát liên ngành do Hội Nông dân tỉnh chủ trì đã tổ chức giám sát thực hiện pháp luật về quản lý sản xuất, kinh doanh (SXKD), sử dụng vật tư nông nghiệp (VTNN) tại các huyện Cẩm Thủy, Triệu Sơn và Yên Định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường giám sát quản lý, sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp

Trong các ngày 22, 28-11 và 6-12, Đoàn giám sát liên ngành do Hội Nông dân tỉnh chủ trì đã tổ chức giám sát thực hiện pháp luật về quản lý sản xuất, kinh doanh (SXKD), sử dụng vật tư nông nghiệp (VTNN) tại các huyện Cẩm Thủy, Triệu Sơn và Yên Định.

Tăng cường giám sát quản lý, sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp

Đoàn liên ngành kiểm tra cơ sở kinh doanh VTNN trên địa bàn xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy).

Đoàn liên ngành đã trực tiếp kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh VTNN trên các địa bàn, làm việc với UBND xã có nhiều hộ kinh doanh VTNN, UBND các huyện. Qua kiểm tra, việc thực hiện pháp luật về quản lý SXKD, sử dụng VTNN được triển khaithường xuyên. Các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền cũng như triển khai các văn bản hướng dẫn, quy định về quản lý SXKD, sử dụng VTNN đến đông đảo nhân dân. Các bộ phận chuyên môn được bố trí, phân công nhiệm vụ cụ thể theo chức năng Quản lý Nhà nước về các lĩnh vực phụ trách. Công tác thống kê, theo dõi, cập nhật thông tin về các cơ sở SXKD VTNN và các sản phẩm nông nghiệp được thực hiện theo quy định. Các hộ kinh doanh đều tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong SXKD và sử dụng VTNN về nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm… Tuy nhiên vẫn còn những hạn chế như: Tình trạng người dân kinh doanh, buôn bán vật tư nông nghiệp theo thời vụ, nhỏ lẻ, phân tán nên việc quản lý các cơ sở này còn gặp khó khăn; còn có người dân thiếu tự giác, nhận thức về sử dụng VTNN đúng cách…

Tăng cường giám sát quản lý, sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp

Đoàn liên ngành kiểm tra cơ sở kinh doanh VTNN trên địa bàn xã Yên Phong (Yên Định).

Qua kiểm tra tại các huyện cho thấy, 100% các cơ sở kinh doanh VTNN tại các địa phương đều đã thực hiện đăng ký đầy đủ và được quản lý trực tiếp của các cơ quan có thẩm quyền và đều thực hiện tốt quy định về niêm yết giá, hàng hóa bán đúng nhãn mác, xuất xứ. Trong năm 2019, huyện Cẩm Thủy đã tiến hành 18 đợt kiểm tra, giám sát việc quản lý SXKD, sử dụng vật tư nông nghiệp đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 65 triệu đồng, nhắc nhở, điều chỉnh 15 hộ kinh doanh; huyện Triệu Sơn đã tiến hành 30 đợt kiểm tra, giám sát việc quản lý SXKD, sử dụng vật tư nông nghiệp và đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 18,5 triệu đồng; huyện Yên Định tổ chức 7 đợt kiểm tra 51 cơ sở kinh doanh VTNN, nhắc nhở, chấn chính các hộ kinh doanh tuân thủ các quy định pháp luật về SXKD VTNN.

Công tác giám sát việc thực hiện pháp luật về quản lý SXKD, sử dụng VTNN là hoạt động thường xuyên và tổ chức liên ngành nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước và người dân trong việc chấp hành luật pháp về SXKD, sử dụng VTNN, kịp thời ngăn chặn và đẩy lùi các vi phạm.

Tuấn Anh


Tuấn Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]