(Baothanhhoa.vn) - Cầu treo Pan phục vụ nhu cầu đi lại của hơn 300 hộ dân các bản Mí, Pé, Bá của xã Phú Xuân (Quan Hóa). Đợt mưa lũ cuối tháng 8 vừa qua đã làm cho cầu bị hư hỏng hoàn toàn, khiến việc đi lại, học tập của người dân và các em học sinh ở đây hết sức khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sớm đầu tư nâng cấp cầu treo Pan, xã Phú Xuân

Cầu treo Pan phục vụ nhu cầu đi lại của hơn 300 hộ dân các bản Mí, Pé, Bá của xã Phú Xuân (Quan Hóa). Đợt mưa lũ cuối tháng 8 vừa qua đã làm cho cầu bị hư hỏng hoàn toàn, khiến việc đi lại, học tập của người dân và các em học sinh ở đây hết sức khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Do cầu bị hỏng nặng không đảm bảo an toàn, nên UBND huyện Quan Hóa đã cấp cho xã 1 chiếc xuồng máy để chở người dân qua sông; đồng thời, xã hợp đồng trả lương với 3 người có bằng lái xuồng để đưa đón người dân và các phương tiện đi lại. Dù hằng ngày các phương tiện này hoạt động hết công suất, nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Bên cạnh đó, do cầu hỏng nên 80 cháu học sinh tiểu học, 40 cháu học mầm non không thể đến điểm trường chính được, vì vậy xã phải sửa chữa lại các điểm trường cũ bỏ hoang lâu nay để các cháu học tạm; việc vận chuyển nguyên vật liệu để xây dựng các công trình công cộng và dân sinh ở các bản trên cũng phải tạm dừng.

Đề nghị Nhà nước sớm quan tâm hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, sửa chữa cây cầu, đảm bảo an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Hà Thanh Tình, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]