(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19 - 1, Đảng ủy, lãnh đạo chuyên môn Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác GTVT năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Sở Giao thông - Vận tải triển khai nhiệm vụ năm 2021

Sáng 19 - 1, Đảng ủy, lãnh đạo chuyên môn Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác GTVT năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Sở Giao thông - Vận tải triển khai nhiệm vụ năm 2021

Hình ảnh tại hội nghị.

Năm 2020, Đảng ủy, lãnh đạo chuyên môn Sở GTVT đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành và được UBND tỉnh, Bộ GTVT phê duyệt 3 quy hoạch, đề án quan trọng. Trong đó, nổi bật là Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là Cảng Hàng không Quốc tế dự bị cho Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, đến năm 2050 đạt công suất 20 triệu hành khách/năm. Cùng với đó, bổ sung quy hoạch Cảng Lạch Sung vào quy hoạch chi tiết hệ thống cảng đường thủy nội địa Quốc gia.

Năm 2020, công tác quản lý vận tải tiếp tục được tăng cường, chất lượng dịch vụ các loại hình vận tải được cải thiện, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân. Vận tải hàng không tiếp tục tăng trưởng, năm 2020 thực hiện hơn 1,2 triệu lượt hành khách, tăng 10,6% so với cùng kỳ. Mở mới thêm 6 đường bay đi và đến Thanh Hóa, đưa tổng số đường bay tại Cảng Hàng không Thọ Xuân lên 9 đường bay, với tần suất đạt 75 chuyến/tuần.

Công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện được giải quyết nhanh gọn, tạo thuận lợi cho người dân. Sở GTVT cũng đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Năm 2020, tổng vốn đầu tư Ngành GTVT được giao là 1.916 tỷ đồng, đã giải ngân theo niên độ kế hoạch là 1.300 tỷ đồng, còn lại 616 tỷ đồng vốn mới được giao sẽ kéo dài sang năm 2021.

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể được thực hiện có hiệu quả.

Sở Giao thông - Vận tải triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Năm 2021, Đảng ủy, lãnh đạo chuyên môn Sở GTVT đặt ra mục tiêu tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 58/NQ-TW, ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021-2025. Đồng thời, siết chặt hơn nữa kỷ luật, kỷ cương hành chính, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tạo chuyển biến rõ nét trong chỉ đạo, điều hành của sở và các đơn vị trực thuộc.

Triển khai thực hiện các quy hoạch, đề án đã được phê duyệt trong năm 2020. Xây dựng đề án phát triển hoạt động vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030; xây dựng cơ chế khuyến khích phát triển giao thông nông thôn, giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh. Phối hợp để đưa phương án Quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 cập nhật vào quy hoạch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 và tiếp tục nghiên cứu quy hoạch đường sắt, đường thủy nội địa.

Cùng với đó, thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực phát triển GTVT; xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể vững mạnh.

Sở Giao thông - Vận tải triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng ủy, chuyên môn Sở GTVT đã đạt được trong năm qua.

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2021 Đảng ủy Sở GTVT cần tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; định hướng nội dung sinh hoạt hàng tháng cho các chi bộ. Đổi mới việc triển khai quán triệt, học tập và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp. Tăng cường kiểm tra, giám sát các chi bộ trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng.

Đảng ủy phối hợp với thủ trưởng cơ quan trong việc thực hiện quy chế dân chủ, xây dựng đạo đức công vụ trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiếp tục lãnh đạo các tổ chức đoàn thể vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]