(Baothanhhoa.vn) - Phòng giao dịch Hậu Lộc bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 16-12-2008 tại 3 xã: Minh Lộc, Ngư Lộc và Hưng Lộc. Là một phòng giao dịch trực thuộc Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa - Chi nhánh Hoằng Hóa, Phòng Giao dịch Hậu Lộc thành lập ra nhằm phù hợp với cơ cấu tổ chức, tiếp tục kế cận và phát triển thành viên, nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị từ nền móng của Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo Thanh Hóa (nay là Tổ chức TCVM Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng Giao dịch Hậu Lộc - chỗ dựa tin cậy của phụ nữ nghèo vùng biển

Phòng giao dịch Hậu Lộc bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 16-12-2008 tại 3 xã: Minh Lộc, Ngư Lộc và Hưng Lộc. Là một phòng giao dịch trực thuộc Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa - Chi nhánh Hoằng Hóa, Phòng Giao dịch Hậu Lộc thành lập ra nhằm phù hợp với cơ cấu tổ chức, tiếp tục kế cận và phát triển thành viên, nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị từ nền móng của Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo Thanh Hóa (nay là Tổ chức TCVM Thanh Hóa).

Phòng Giao dịch Hậu Lộc - chỗ dựa tin cậy của phụ nữ nghèo vùng biển

Phòng Giao dịch Hậu Lộc (trực thuộc Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa - Chi nhánh Hoằng Hóa) luôn đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng.

Qua đó, nhằm mục tiêu tiếp cận tới đối tượng vay của tổ chức là những hộ nghèo, cận nghèo, hộ có thu nhập thấp và những hộ gia đình có nhu cầu phát triển kinh tế đa dạng hơn về sản phẩm và hiệu quả hơn trong các hoạt động xã hội, phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh của tổ chức đề ra. Với đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, nhiệt tình với công việc, trong hơn 10 năm qua đã cung cấp các sản phẩm vốn vay và tiết kiệm tới các chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ thu nhập thấp trên địa bàn một cách bền vững và hiệu quả.

Kể từ khi thành lập đến nay, Phòng Giao dịch Hậu Lộc luôn bám sát mục tiêu, sứ mệnh của Tổ chức TCVM Thanh Hóa, tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đó là cung cấp dịch vụ tín dụng đáp ứng nhu cầu của các hộ nghèo, hộ có thu nhập thấp ở vùng ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nước biển dâng, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ven biển.

Năm 2020, Phòng Giao dịch Hậu Lộc đã cung cấp các sản phẩm tín dụng phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, đời sống, vốn vay vệ sinh môi trường, vốn vay giáo dục, vốn vay cho các hộ yếu thế (đơn thân, góa phụ, dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có con thất học), vốn vay chính sách (các hộ gia đình có công với cách mạng, gia đình thương, bệnh binh, lãi suất bằng 1/2 lãi suất bình quân của tổ chức)... đáp ứng được nhu cầu vốn và mục đích sử dụng vốn của khách hàng. Phòng Giao dịch Hậu Lộc đã phát vốn cho 316 khách hàng để xây mới, sửa chữa nhà vệ sinh với số tiền hơn 9 tỷ đồng; vốn giáo dục đầu tư cho việc học tập của con cái phát cho 169 khách hàng với số tiền hơn 5 tỷ đồng. Đến nay, Phòng Giao dịch Hậu Lộc đã mở rộng quy mô hoạt động ra 11 xã trên địa bàn huyện. Tính đến hết năm 2020, Phòng Giao dịch Hậu Lộc có số thành viên có dư nợ vốn vay là 1.933 thành viên, với dư nợ gốc gần 35 tỷ đồng. 3 tháng đầu năm 2021, Phòng Giao dịch Hậu Lộc có tổng số khách hàng đang tham gia vay vốn là 500 người, với tổng dư nợ đạt hơn 14 tỷ đồng trên địa bàn 11 xã.

Do dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới nguồn thu và khả năng trả nợ của khách hàng. Đồng thời, việc thắt chặt quy trình cho vay, áp dụng cho vay theo nhóm đã làm hạn chế tăng trưởng tín dụng của phòng giao dịch. Trước tình hình đó, thực hiện Công văn số 1117/NHNH-TD ngày 24-2-2020 về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, Tổng Giám đốc TCVM Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 127/QĐ-TCVM ban hành gói sản phẩm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, với lãi suất tính trên dư nợ thực tế là 6%/năm. Thực hiện quyết định của ban giám đốc về hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Phòng Giao dịch Hậu Lộc đã rà soát, triển khai cho 20 khách hàng vay vốn, với tổng số tiền giải ngân vốn là 600 triệu đồng.

Bên cạnh hoạt động tín dụng, vay vốn, tiết kiệm, trong những năm qua, Phòng Giao dịch Hậu Lộc đã phối hợp tích cực với các cấp hội trong việc tuyên truyền, giới thiệu hoạt động của Tổ chức TCVM Thanh Hóa đến các cấp chính quyền địa phương, các ban, ngành, đặc biệt là các hội viên phụ nữ trên địa bàn các xã. Hằng tháng, hằng quý, hằng năm, các cán bộ phụ trách địa bàn thực hiện nghiêm túc báo cáo kết quả hoạt động đến các cấp hội, đồng thời thường xuyên tham vấn ý kiến từ các cấp hội trong việc triển khai hoạt động. Các chế độ, chính sách cũng được cán bộ Phòng Giao dịch Hậu Lộc thực hiện chi trả đầy đủ, đúng quy chế. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề, có bề dày kinh nghiệm và có nghiệp vụ chuyên môn cao. Phòng Giao dịch Hậu Lộc được trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị làm việc và có các chính sách khen thưởng kịp thời từ Tổ chức TCVM Thanh Hóa. Chính vì vậy đã tạo ra động lực tích cực để Phòng Giao dịch Hậu Lộc hoạt động bền vững, hiệu quả, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của phụ nữ nghèo, nhất là phụ nữ nghèo vùng biển.

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc


Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]