(Baothanhhoa.vn) - Để thu hút doanh nghiệp, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, huyện Nông Cống đã tích cực tích tụ, tập trung đất đai. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập cho người sản xuất.

Nông Cống tích tụ đất đai để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp

Để thu hút doanh nghiệp, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, huyện Nông Cống đã tích cực tích tụ, tập trung đất đai. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập cho người sản xuất.

Nông Cống tích tụ đất đai để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệpChế biến dứa tại Công ty CP Chế biến nông sản Trung Thành, xã Trung Thành (Nông Cống).

Công ty CP Chế biến nông sản Trung Thành, xã Trung Thành (Nông Cống) là doanh nghiệp tiên phong trong huyện đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Ông Lê Trường Tùng, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2017, công ty được các cấp chính quyền trong huyện tạo điều kiện cho thuê đất thời hạn 50 năm để xây dựng mặt bằng nhà xưởng tại xã Trung Thành. Để bảo đảm nguyên liệu cho nhà máy hoạt động, công ty đã xây dựng được vùng nguyên liệu 50 ha tập trung ở 4 xã: Trung Thành, Công Chính, Yên Mỹ, Tượng Sơn. Sản phẩm của công ty được đóng hộp xuất khẩu đi các nước: Nga, Anh, Pháp, Ba Lan và các nước châu Á, với số lượng hàng trăm tấn mỗi năm. Ngoài đem lại lợi nhuận cho công ty hàng chục tỷ đồng/năm, còn góp phần nâng cao giá trị thu nhập trên cùng diện tích đất canh tác khi bà con thực hiện liên kết trồng nguyên liệu phục vụ chế biến cho nhà máy.

Ông Lê Văn Xuân, Phó Chủ tịch UBND xã Trung Thành cho biết: Ngoài 10 ha trồng dưa bao tử và ngô ngọt phục vụ nguyên liệu cho Nhà máy Chế biến nông sản Trung Thành, địa phương còn có khoảng 110 ha đất lúa tích tụ đã được liên kết với doanh nghiệp ở tỉnh ngoài để trồng lúa thương phẩm.

Ông Lương Minh Hùng, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nông Cống cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 13 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Chương trình hành động của UBND tỉnh về “Tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, đến nay, huyện Nông Cống đã tích tụ, tập trung được trên 1 nghìn ha đất để sản xuất theo hướng quy mô lớn, công nghệ cao. Hầu hết các diện tích này chuyển đổi sang trồng rau quả, nuôi trồng thủy sản, liên kết sản xuất lúa... Nhờ đó, đã từng bước xóa bỏ tư duy sản xuất manh mún, nhỏ lẻ của nông dân để xác lập những vùng sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, cho giá trị cao gấp 2-3 lần so với sản xuất truyền thống.

Bài và ảnh: Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]