Ngay sau động thái của Ngân hàng Nhà nước về việc đảm bảo ổn định cho mọi hoạt động, SCB đã có quyết định bất ngờ khi tăng lãi suất lên 8,9% - mức cao nhất của hệ thống ngân hàng.

Ngân hàng SCB tăng lãi suất huy động lên mức cao nhất hệ thống 8,9%

Ngay sau động thái của Ngân hàng Nhà nước về việc đảm bảo ổn định cho mọi hoạt động, SCB đã có quyết định bất ngờ khi tăng lãi suất lên 8,9% - mức cao nhất của hệ thống ngân hàng.

Ngân hàng SCB tăng lãi suất huy động lên mức cao nhất hệ thống 8,9%

Giao dịch tại SCB. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) vừa công bố điều chỉnh tăng thêm 1% lãi suất huy động ở các kỳ hạn trên 9 tháng, trong đó mức lãi suất cao nhất lên tới 8,9% áp dụng đối với các khoản tiền gửi trực tuyến kỳ hạn 36 tháng.

Cụ thể lãi suất dưới 6 tháng ở mức trần 5%, lãi suất 6 và 9 tháng lĩnh lãi cuối kỳ lần lượt là 7,95% và 8,25%; kỳ hạn 9-12 tháng lên ngưỡng 8%-8,55%/năm... Đây là mức lãi suất hấp dẫn so với mặt bằng thị trường hiện nay.

Ngoài ra, lãi suất chứng chỉ tiền gửi của ngân hàng này cũng lên 8,9%/năm cho kỳ hạn 24 tháng.

Trong một tháng gần đây, toàn bộ hệ thống ngân hàng nhập cuộc đua tăng lãi suất, nhưng nhiều ngân hàng vẫn đang trả mức lãi suất dưới 8% cho các khoản tiền gửi từ 12 tháng trở xuống.

Trước đó, SCB cũng là ngân hàng nhiều lần tăng lãi suất tiền gửi. Cụ thể, sau 2 ngày thay đổi lãi suất gần cuối tháng 9/2022, ngày 28/9 ngân hàng lại tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,15%-0,2%/năm. Tiền gửi tại quầy của SCB từ 5/10 cũng tăng lên mức cao nhất 8,1% cho kỳ hạn 18 tháng. Mức lãi suất khi gửi 12-15 tháng dao động từ 7,4%-8%.

Từ cuối chiều ngày 7/10 đến sáng 10/10, nhiều người dân xếp hàng tại các chi nhánh của SCB do lo ngại các khoản tiền gửi mất an toàn trước các tin đồn gần đây. Trước tình trạng lượng khách đến rút tiền đông hơn thường ngày mà không báo trước, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành SCB khẳng định ngân hàng này đã kiểm soát tình hình, thanh khoản của ngân hàng đang được giữ ổn định, ngân hàng đảm bảo quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền đúng theo quy định của pháp luật.

Theo ông Hoàng Minh Hoàn, SCB đã tăng lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả điểm giao dịch, đáp ứng nhu cầu thanh toán, rút tiền chính đáng của khách hàng đồng thời tăng cường lượng tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo nhu cầu thanh toán liên ngân hàng, từ SCB qua ngân hàng khác và ngược lại.

Sáng nay (10/10), bà Nguyễn Thị Hồng-Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

Thống đốc cho biết Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng các biện pháp cần thiết để ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Thống đốc cũng lưu ý người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình./.

Theo Vietnam+



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]