(Baothanhhoa.vn) - Không chỉ thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) còn lãnh đạo đơn vị triển khai các chương trình, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là triển khai các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển tải vốn tín dụng đến với hộ nghèo, đối tượng chính sách khác trên địa bàn; hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh, gắn với bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.

Ngân hàng Chính sách xã hội Thanh Hóa chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển tải vốn tín dụng chính sách

Không chỉ thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) còn lãnh đạo đơn vị triển khai các chương trình, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là triển khai các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển tải vốn tín dụng đến với hộ nghèo, đối tượng chính sách khác trên địa bàn; hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh, gắn với bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.

Ngân hàng Chính sách xã hội Thanh Hóa chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển tải vốn tín dụng chính sáchCán bộ NHCSXH Ngọc Lặc kiểm tra tình hình sử dụng vốn chính sách tại thị trấn Ngọc Lặc.

Thời gian qua, Đảng bộ NHCSXH Thanh Hóa đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, quy chế làm việc của đảng bộ, cấp ủy khóa mới; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí cấp ủy, đảng viên; thực hiện công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao. Cấp ủy, chuyên môn lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; thành lập, kiện toàn kịp thời ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ; xây dựng, triển khai quy chế hoạt động và ký thỏa ước lao động tập thể; xây dựng các nội quy, quy chế về thực hiện dân chủ. Thực hiện tốt chế độ công khai về quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động; quy chế phối hợp giữa ban chấp hành công đoàn với lãnh đạo chuyên môn, tăng cường củng cố và phát huy vai trò của ban thanh tra Nhân dân.

Đơn vị tổ chức hội nghị người lao động, hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo chuyên môn với người lao động hằng quý để trao đổi, bàn bạc những vấn đề vướng mắc phát sinh; xem xét và trả lời các ý kiến, đề xuất của người lao động, phát huy tốt vai trò, tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị. Công khai, minh bạch các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động. Phát huy dân chủ trong sinh hoạt, trong công tác đánh giá, quy hoạch cán bộ; khen thưởng, kỷ luật. Đồng thời, luôn quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, coi đây là giải pháp quan trọng để xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và bảo đảm chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tăng cường kiểm tra chuyên đề về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Dưới sự lãnh đạo của đảng bộ, hoạt động chuyên môn của ngân hàng đạt kết quả tích cực. Tổng dư nợ đến ngày 20-8-2021, đạt hơn 10,7 nghìn tỷ đồng, với hơn 251 nghìn khách hàng đang vay vốn. NHCSXH Thanh Hóa cũng phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách. Chủ động phân tích, đánh giá chất lượng tín dụng các đơn vị trong chi nhánh; nắm bắt và phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác xử lý kịp thời các khoản nợ bị rủi ro do thiên tai, dịch bệnh. Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức và nguyên tắc có vay có trả cho người dân; phối hợp với cấp ủy, chính quyền thôn, xã, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tích cực rà soát, kiểm tra, đôn đốc, thu hồi các khoản nợ.

Ngày 1-7-2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 7-7-2021 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về thực hiện hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất. Đồng chí Nguyễn Tiến Trứ, Phó Giám đốc NHCSXH Thanh Hóa, cho biết: Ngay sau khi nhận 2 văn bản trên, NHCSXH Thanh Hóa đã báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh ban hành văn bản đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp với NHCSXH trong việc triển khai thực hiện. Chi nhánh đã tổ chức tập huấn, quán triệt đến cán bộ tín dụng chính sách, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để phục vụ cho vay chương trình ngay khi khách hàng có nhu cầu. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ tín dụng phối hợp với các đơn vị liên quan liên hệ với từng doanh nghiệp để rà soát nhu cầu, kịp thời cho vay. Chi nhánh cũng đã làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thông báo cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về chương trình cũng như đẩy mạnh tuyên truyền, niêm yết chương trình cho vay tại tất cả các điểm giao dịch xã. Đến ngày 20-8, NHCSXH Thanh Hóa đã rà soát 2.041 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp phải dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Chi nhánh đã nhận 6 hồ sơ của doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn và đã ký hợp đồng giải ngân vay vốn cho 3 doanh nghiệp, với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng cũng như lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ NHCSXH Thanh Hóa đóng góp tích cực vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]