(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Mường Lát, trong những ngày qua, rét đậm, rét hại đã diễn ra trên địa bàn. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại, huyện đã tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ chăn nuôi tăng cường sức khỏe, phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát tăng cường phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi

Theo thông tin từ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Mường Lát, trong những ngày qua, rét đậm, rét hại đã diễn ra trên địa bàn. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại, huyện đã tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ chăn nuôi tăng cường sức khỏe, phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi.

Mường Lát tăng cường phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi

Cán bộ thú y Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Mường Lát hướng dẫn bà con cách phòng, chống đói, rét cho trâu, bò.

Nhằm tăng tính chủ động trong ứng phó với sự thay đổi của thời tiết, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện cử cán bộ xuống các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn bà con che chắn chuồng trại cho đàn gia súc.

Cùng với đó, yêu cầu các địa phương chuẩn bị trấu, củi khô, mùn cưa để đốt lửa ấm trong trường hợp rét đậm, rét hại. Thường xuyên vệ sinh quét dọn phân, nước tiểu không để đọng nước, khơi thông cống rãnh xung quanh khu vực chuồng trại.

Mường Lát tăng cường phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi

Thức ăn dự trữ cho đàn vật nuôi

Ông Nguyễn Văn Biện, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Mường Lát, cho biết: Trên địa bàn huyện hiện có 20.790 con trâu, bò, 60 con ngựa, 10.494 con lợn, 2.021 con dê, 84.568 gia cầm… Chính quyền địa phương đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống rét cho đàn vật nuôi, phân công các thành viên trực tiếp phụ trách xã, thị trấn để tuyên truyền, vận động các hộ dân củng cố chuồng trại chăn nuôi bảo đảm điều kiện vệ sinh và phòng, chống đói rét. Chủ động các phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn dự trữ cho đàn vật nuôi trong những ngày nhiệt độ ngoài trời xuống thấp. Che chắn chuồng trại kín gió, di chuyển đàn trâu, bò ra khỏi khu vực núi cao, không thả rông...

Hiện nay, Nhân dân trên địa bàn huyện Mường Lát đã nhận thức được trâu, bò là khối tài sản lớn nên ý thức bảo vệ, chăm sóc, dự trữ thức ăn chống rét trong mùa Đông đã được nâng cao.

Tiến Đạt


Tiến Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]