(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27-12, tại kênh chính thuộc hệ thống kênh Bắc Sông Chu - Nam Sông Mã do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư xảy ra sự cố xói trôi đoạn từ K5+170 đến K5+240, thuộc địa phận giáp ranh xã Phùng Giáo và Phùng Minh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Khẩn trương khắc phục sự cố xói trôi trên kênh chính thuộc hệ thống kênh Bắc Sông Chu - Nam Sông Mã

Ngày 27-12, tại kênh chính thuộc hệ thống kênh Bắc Sông Chu - Nam Sông Mã do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư xảy ra sự cố xói trôi đoạn từ K5+170 đến K5+240, thuộc địa phận giáp ranh xã Phùng Giáo và Phùng Minh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Khẩn trương khắc phục sự cố xói trôi trên kênh chính thuộc hệ thống kênh Bắc Sông Chu - Nam Sông Mã

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các ngành liên quan có mặt kịp thời tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục sự cố. Ảnh: Hoàng Đông

Sự cố xảy ra không gây thiệt hại về người, tuy nhiên có 3,57 ha sản xuất nông nghiệp và 0,48 ha ao cá bị vùi lấp.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, UBND huyện Ngọc Lặc đã khẩn trương chỉ đạo, có rào chắn, cảnh báo mất an toàn cho người và phương tiện giao thông, đồng thời báo cáo về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để có chỉ đạo kịp thời.

Ngay trong ngày 27-12, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với địa phương bị ảnh hưởng kiểm tra chỉ đạo, khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, thống kê thiệt hại, thăm hỏi, động viên 1 hộ dân bị ảnh hưởng để sớm ổn định đời sống.

Ngày 28-12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cử đoàn công tác cùng với Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 3 phối hợp cùng chính quyền địa phương đánh giá sự cố, tìm hiểu nguyên nhân.

Khẩn trương khắc phục sự cố xói trôi trên kênh chính thuộc hệ thống kênh Bắc Sông Chu - Nam Sông Mã

Công tác đánh giá, khắc phục sự cố được thực hiện kịp thời. Ảnh Hoàng Đông

Sáng 29-12, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cùng Phó Chủ tịch UBND Thanh Hóa Lê Đức Giang cùng các cơ quan chuyên môn đã kiểm tra, đánh giá, tìm hiểu nguyên nhân và chỉ đạo hướng khắc phục để bảo đảm nước tưới kịp thời vụ chiêm xuân.

Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục thông tin về việc chỉ đạo và khắc phục sự cố.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]