(Baothanhhoa.vn) - Năm 2020, giá trị lâm nghiệp trên địa bàn huyện Thường Xuân ước đạt trên 270 tỷ đồng, đạt 103,08% kế hoạch, bằng 109,8% so với cùng kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thường Xuân: Giá trị sản xuất lâm nghiệp ước đạt trên 270 tỷ đồng

Năm 2020, giá trị lâm nghiệp trên địa bàn huyện Thường Xuân ước đạt trên 270 tỷ đồng, đạt 103,08% kế hoạch, bằng 109,8% so với cùng kỳ.

Huyện Thường Xuân: Giá trị sản xuất lâm nghiệp ước đạt trên 270 tỷ đồngChế biến ván ép xuất khẩu tại Công ty TNHH Công nghiệp gỗ Thanh Hoa ở xã Luận Thành.

Có được kết quả trên, những năm qua huyện Thường Xuân đã vận động Nhân dân chuyển nhanh trồng rừng truyền thống sang trồng rừng kinh tế theo hướng thâm canh, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trồng rừng (chủ yếu là keo, luồng, quế, một số loại cây lấy gỗ).

Bên cạnh đó, huyện đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các Đề án: “Khoanh nuôi, tái sinh và phát triển bền vững rừng nứa, vầu tạo sinh kế cho người dân các xã vùng cao có việc làm, có thu nhập ổn định từ khai thác tận thu lâm sản phụ ngoài gỗ, cung cấp nguyên liệu cho các cơ sở chế biến trong và ngoài huyện”; “Phục tráng rừng luồng”; “Phát triển cây quế Ngọc”. Đến nay, tổng diện tích rừng trồng trên địa bàn huyện trên 19.547 ha, trong đó có 15.000 ha keo, 1.758 ha luồng, diện tích còn lại trồng các loại cây lâm nghiệp khác như xoan, lát hoa... Đồng thời, huyện có chính sách thu hút các doanh nghiệp chế biến lâm sản, khuyến khích tập thể, cá nhân thành lập cơ sở tiểu thủ công nghiệp khai thác, chế biến gỗ để nâng cao giá trị sản phẩm cho người dân. Đến nay, huyện đã thu hút được 4 doanh nghiệp chế biến lâm sản và hàng chục cơ sở sản xuất đồ mộc dân dụng, tạo việc làm cho trên 1.000 lao động.

Tin và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]