(Baothanhhoa.vn) - Tại Thọ Xuân từ ngày 28-9 đến 3-10 tổng lượng mưa phổ biến 225 mm gây ngập úng cục bộ, ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi, thủy sản và hoạt động sản xuất của Nhân dân trên địa bàn.

Huyện Thọ Xuân khẩn trương khắc phục ngập úng do mưa lớn gây ra

Tại Thọ Xuân từ ngày 28-9 đến 3-10 tổng lượng mưa phổ biến 225 mm gây ngập úng cục bộ, ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi, thủy sản và hoạt động sản xuất của Nhân dân trên địa bàn.

Huyện Thọ Xuân khẩn trương khắc phục ngập úng do mưa lớn gây ra

Mưa lớn kéo dài gây ngập úng nhiều diện tích trồng trọt tại huyện Thọ Xuân.

Theo thống kê bước đầu, huyện Thọ Xuân có trên 458 ha bị ngập úng tập trung ở các xã: Thuận Minh, Nam Giang, Thọ Lộc, Quảng Phú, Trường Xuân, Bắc Lương…

Để hạn chế thiệt hại do mưa gây ra, huyện đã nhanh chóng triển khai các biện pháp tiêu úng nhằm bảo vệ sản xuất nông nghiệp và tài sản của Nhân dân. Đồng thời, ngành chức năng và các địa phương trong huyện tăng cường kiểm tra, chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn công trình đê điều; chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện thực hiện việc tuần tra, canh gác đê và hộ đê theo cấp báo động. Cắm biển cảnh báo tại các tuyến đường giao thông, các ngầm tràn bị ngập nước. Nghiêm cấm các trường hợp vớt gỗ, củi, đánh cá trên sông, suối, ao hồ.

Hiện nay nước sông Cầu Chày đã lên mức báo động II. Cùng với kiểm tra, rà soát các điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở, huyện Thọ Xuân chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục theo dõi chặt diễn biến thời tiết, đặc biệt là mực nước tại các sông để có biện pháp chỉ đạo ứng phó kịp thời.

Theo dự báo, những ngày tới trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa, nguy cơ ngập lụt vùng trũng thấp, mất an toàn các hồ chứa đã đầy nước vẫn hiện hữu. Vì vậy, huyện Thọ Xuân tiếp tục triển khai việc tuần tra canh gác, sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn đê điều; đặc biệt là các trọng điểm xung yếu, cống dưới đê để có biện pháp chỉ đạo ứng phó kịp thời.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]