(Baothanhhoa.vn) - Từ năm 2015 đến tháng 6-2018, huyện Như Thanh đã thực hiện chuyển đổi và luân canh được hơn 1.646 ha cây trồng, hình thành những vùng sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao và đạt từ 120 đến 200 triệu đồng/ha/năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh chuyển đổi, luân canh được 1.646 ha cây trồng

Từ năm 2015 đến tháng 6-2018, huyện Như Thanh đã thực hiện chuyển đổi và luân canh được hơn 1.646 ha cây trồng, hình thành những vùng sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao và đạt từ 120 đến 200 triệu đồng/ha/năm.

Xã Yên Thọ chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng mía nguyên liệu.

Trong đó, chuyển đổi và luân canh được 383 ha đất lúa sang trồng các loại cây khác, như: Cây ăn quả, rau màu, đào cảnh...; chuyển đổi hơn 483 ha đất trồng cây rau màu kém hiệu quả sang trồng mía và 780 ha đất trồng mía có độ dốc cao trên 15 độ sang trồng cây trồng khác, như: Keo, cây dược liệu. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và hình thành nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp mới gắn với chương trình mỗi xã 1 sản phẩm, như: Cây đào, thanh long ruột đỏ, ớt xuất khẩu tại xã Xuân Du; cây bí xanh, rau an toàn, nấm, mộc nhĩ công nghệ cao tại xã Yên Thọ; cây riềng tại xã Cán Khê; cây ăn quả công nghệ cao tại xã Yên Lạc...


Tin và ảnh: Thanh Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]