(Baothanhhoa.vn) - Niên vụ sắn 2022-2023, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.900 ha sắn, đến đầu tháng 4-2022 đã trồng được 1.600 ha. Tuy nhiên, qua kiểm tra Phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện Ngọc Lặc đã phát hiện 125 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá.

Huyện Ngọc Lặc yêu cầu xử lý triệt để diện tích sắn bị bệnh khảm lá

Niên vụ sắn 2022-2023, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.900 ha sắn, đến đầu tháng 4-2022 đã trồng được 1.600 ha. Tuy nhiên, qua kiểm tra Phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện Ngọc Lặc đã phát hiện 125 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá.

Huyện Ngọc Lặc yêu cầu xử lý triệt để diện tích sắn bị bệnh khảm lá

Nông dân xã Phúc Thịnh chăm sóc sắn.

Diện tích bị bệnh tập trung ở các xã: Phúc Thịnh, Kiên Thọ, Nguyệt Ấn, Minh Tiến, Lộc Thịnh, trong đó có 21 ha nhiễm nặng ở các xã Phúc Thịnh, Kiên Thọ. Đây là loại bệnh nguy hiểm, làm ảnh hưởng lớn sự phát triển và năng suất của cây sắn. Bệnh khảm lá trên cây sắn có khả năng lây lan rất nhanh nếu không được phòng trừ kịp thời và triệt để.

Để chủ động phòng, chống, tiêu hủy bệnh khảm lá sắn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bệnh gây ra, UBND huyện Ngọc Lặc đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan cùng các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Đồng thời chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện hướng dẫn cho bà con thường xuyên thăm đồng để phát hiện bệnh. Nếu phát hiện diện tích sắn bị nhiễm bệnh dưới 70% tiến hành nhổ bỏ, tiêu hủy những cây bị bệnh và phun thuốc trừ bọ phấn. Nếu diện tích nhiễm trên 70%, tiến hành nhổ tiêu hủy triệt để toàn bộ diện tích, chuyển sang trồng các loại cây trồng khác ít nhất một vụ để cắt nguồn bệnh.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]