(Baothanhhoa.vn) - Để phát triển vùng cây ăn quả chất lượng cao tại huyện Thọ Xuân, từ năm 2015, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật giống cây trồng nông nghiệp Thanh Hóa (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã thực hiện hỗ trợ giống cây ăn quả chất lượng cao cho các hộ dân xã Xuân Thành (Thọ Xuân), với mức hỗ trợ 100 triệu đồng/năm, tương ứng nguồn giống sản xuất 2,5 ha/năm. Theo đó, đến hết tháng 6-2019, trên địa bàn xã đã có hơn 70 hộ dân được nhận hỗ trợ giống cây ăn quả, chủ yếu là cam và bưởi, với tổng số tiền được hỗ trợ hơn 300 triệu đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 70 hộ dân xã Xuân Thành được hỗ trợ giống cây ăn quả

Để phát triển vùng cây ăn quả chất lượng cao tại huyện Thọ Xuân, từ năm 2015, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật giống cây trồng nông nghiệp Thanh Hóa (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã thực hiện hỗ trợ giống cây ăn quả chất lượng cao cho các hộ dân xã Xuân Thành (Thọ Xuân), với mức hỗ trợ 100 triệu đồng/năm, tương ứng nguồn giống sản xuất 2,5 ha/năm. Theo đó, đến hết tháng 6-2019, trên địa bàn xã đã có hơn 70 hộ dân được nhận hỗ trợ giống cây ăn quả, chủ yếu là cam và bưởi, với tổng số tiền được hỗ trợ hơn 300 triệu đồng.

Hơn 70 hộ dân xã Xuân Thành được hỗ trợ giống cây ăn quả

Người dân xã Xuân Thành chăm sóc cây ăn quả.

Hiện, toàn xã Xuân Thành có 65 ha cây ăn quả các loại. Để bảo đảm diện tích cây ăn quả sinh trưởng, phát triển tốt, xã đã và đang phối hợp với trạm khuyến nông huyện phổ biến, hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật, quy trình chăm sóc cây ăn quả cho các hộ trồng. Đồng thời, tích cực đấu mối, kêu gọi doanh nghiệp thực hiện liên kết bao tiêu sản phẩm cho các hộ khi thu hoạch.

Tin và ảnh: Lê Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]