(Baothanhhoa.vn) - Để giúp hội viên có vốn phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lang Chánh đã tích cực vận động hội viên khai thác các nguồn vốn tại chỗ, xây dựng các tổ tiết kiệm, đấu mối tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cho hội viên vay vốn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 100 tỷ đồng tín chấp cho hội viên vay vốn

Hơn 100 tỷ đồng tín chấp cho hội viên vay vốn

Được Hội LHPN Lang Chánh tín chấp cho vay vốn, nhiều phụ nữ xã Đồng Lương phát triển kinh tế hiệu quả.

Để giúp hội viên có vốn phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lang Chánh đã tích cực vận động hội viên khai thác các nguồn vốn tại chỗ, xây dựng các tổ tiết kiệm, đấu mối tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cho hội viên vay vốn.

Tính đến ngày 24-5, Hội LHPN huyện Lang Chánh đang quản lý nguồn vốn hơn 100 tỷ đồng tín chấp, ủy thác với NHCSXH và Agribank cho hàng nghìn lượt hội viên vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, các cấp hội LHPN trong huyện còn tiếp tục duy trì hoạt động thường xuyên 101 nhóm tiết kiệm và nhóm phụ nữ giúp nhau, tổng số tiền hơn 110 triệu đồng cho 102 hội viên vay phát triển kinh tế. Nhìn chung, các nguồn vốn vay được hội viên sử dụng đúng mục đích.

Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện còn tổ chức được hàng chục lớp dạy nghề truyền thống, nhân cấy nghề mới cho hội viên. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Trạm khuyến nông huyện... tổ chức các lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật về thâm canh trong sản xuất nông nghiệp; phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi...

Lương Khánh


Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]