(Baothanhhoa.vn) - Cùng với đẩy mạnh hoạt động đầu tư tín dụng cho vay sản xuất nông nghiệp, các chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với Công ty CP Bảo hiểm Agribank - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) triển khai sản phẩm bảo an tín dụng (BATD) nhằm chia sẻ, giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng vay vốn nếu không may bị rủi ro.

Hiệu quả sản phẩm bảo an tín dụng cho khách hàng vay vốn của Agribank

Cùng với đẩy mạnh hoạt động đầu tư tín dụng cho vay sản xuất nông nghiệp, các chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với Công ty CP Bảo hiểm Agribank - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) triển khai sản phẩm bảo an tín dụng (BATD) nhằm chia sẻ, giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng vay vốn nếu không may bị rủi ro.

Hiệu quả sản phẩm bảo an tín dụng cho khách hàng vay vốn của AgribankCán bộ Agribank tư vấn khách hàng tham gia sử dụng các sản phẩm bảo hiểm của ABIC.

BATD là sản phẩm liên kết đầu tiên của ABIC được phân phối qua hệ thống Agribank, đây là sản phẩm tự nguyện, không bắt buộc, phân phối qua hệ thống các chi nhánh Agribank trên toàn tỉnh. Hiện nay sản phẩm đã trở thành điểm tựa cho cả người nông dân và ngân hàng trong quá trình đưa đồng vốn đến với nông nghiệp, nông thôn và nông dân. BATD là sản phẩm bảo hiểm dành cho khách hàng là cá nhân hoặc hộ gia đình vay vốn của hệ thống Agribank tự nguyện tham gia với mức phí phù hợp. Nếu trước đây, bà con nông dân chỉ đơn thuần vay vốn và tập trung sản xuất, thì giờ đây đã làm quen với việc bảo hiểm vốn vay của chính mình khi mua bảo hiểm một phần hoặc toàn phần vốn vay đầu tư. Ông Trần Thăng Khánh, Giám đốc ABIC Thanh Hóa, cho biết: Trong quá trình giải quyết quyền lợi BATD cho khách hàng, ông đã không ít lần chứng kiến những hoàn cảnh éo le khi lao động chính trong gia đình họ không may qua đời. Đối với những trường hợp như vậy, sau khi nhận được thông tin của khách hàng, ABIC Thanh Hóa nhanh chóng đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng với gia đình và tiến hành các thủ tục cần thiết với mong muốn hướng đến lợi ích cao nhất của khách hàng. Chính vì vậy, khách hàng và người thân của họ rất yên tâm khi tham gia bảo hiểm BATD.

Tròn một tháng sau khi ông Phạm Văn Ân, xã Ngọc Liên (Ngọc Lặc) đột ngột qua đời, bên cạnh nỗi đau vì mất người thân thì điều mà gia đình ông Ân lo lắng nhất là khoản vay ngân hàng đã đến kỳ trả nợ. Tuy nhiên, sau khi được biết khoản vay đã được mua bảo hiểm BATD của ABIC Thanh Hóa, gia đình đã báo với Agribank Ngọc Lặc. Ngay sau khi nhận được tin của gia đình ông Ân, Agribank Ngọc Lặc đã phối hợp với ABIC Thanh Hóa thăm hỏi, động viên gia đình và hướng dẫn, hoàn tất thủ tục hồ sơ bảo hiểm, chi trả cho gia đình ông Ân số tiền 50 triệu đồng bảo hiểm và 1 triệu đồng hỗ trợ mai táng phí. Vợ ông Ân nhớ lại: Năm 2018, khi gia đình được vay 50 triệu đồng của Agribank Ngọc Lặc để đầu tư chăn nuôi trâu bò và đào ao thả cá và đã tham gia bảo hiểm BATD; lúc đó, nghĩ nhà nghèo, lại phải tham gia bảo hiểm, bà đã ngăn chồng, nhưng ông Ân vẫn quyết định tham gia bảo hiểm BATD.

Ưu điểm của BATD là mang lại tiện ích cho khách hàng với dịch vụ một cửa tại các chi nhánh, các điểm giao dịch của hệ thống Agribank, khách hàng được tư vấn tiếp cận nguồn vốn và tham gia các sản phẩm bảo hiểm. Qua đó, tạo sự yên tâm, chỗ dựa vững chắc cho người được bảo hiểm vì luôn có nguồn tài chính cần thiết để đối phó trước những rủi ro về tính mạng, sức khỏe và khả năng hoàn trả vốn vay. Theo thống kê của ABIC Thanh Hóa, các trường hợp bồi thường bảo hiểm BATD thực hiện chủ yếu đối với nông dân nghèo vay vốn để sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Năm 2020, ABIC Thanh Hóa đã giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho 714 trường hợp với số tiền bồi thường 34,7 tỷ đồng; 4 tháng đầu năm 2021, ABIC Thanh Hóa đã chi trả cho 203 khách hàng vay vốn của Agribank không may xảy ra rủi ro với số tiền 10,65 tỷ đồng. Qua đó đã tạo được “chỗ dựa” vững chắc cho người dân khi vay vốn của các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh. Năm 2020, sản phẩm BATD của ABIC được công nhận đạt Top 20 hàng Việt uy tín, đạt chất lượng tốt và Top 20 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu.

Qua thực tế triển khai, BATD đã khẳng định là “lá chắn” kinh tế vững vàng cho nông dân và cả ngân hàng. Điểm mạnh của sản phẩm này là nhờ hệ thống mạng lưới các chi nhánh Agribank nên khi có phát sinh rủi ro, ABIC gần như ngay lập tức tổ chức thăm hỏi, thực hiện bồi thường trách nhiệm như đã cam kết với khách hàng, nhờ đó khách hàng bớt phần khó khăn về vật chất và được an ủi về tinh thần. Ngoài sản phẩm BATD, ABIC đã tích cực phối hợp với hệ thống tổng đại lý cấp đơn mua sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tàu cá, bảo hiểm hàng hóa, tài sản, máy móc thiết bị cho các khách hàng của Agribank.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]