(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9-3, Ủy ban Công tác về các Tổ chức Phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác PCPNN năm 2019 và phương hướng năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài

Chiều 9-3, Ủy ban Công tác về các Tổ chức Phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác PCPNN năm 2019 và phương hướng năm 2020.

Giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại điểm cầu Thanh Hóa.

Các đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các Tổ chức PCPNN; Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các Tổ chức PCPNN, chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh; Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị, Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật tỉnh.

Giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các Tổ chức PCPNN đã điểm lại tình hình hoạt động của các Tổ chức PCPNN năm 2029 và những định hướng trọng tâm công tác năm 2020. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 500 tổ chức PCPNN đã đăng ký và hoạt động thường xuyên, với giá trị viện trợ từ 270 đến 300 triệu USD/năm. Hoạt động viện trợ của các tổ chức PCPNN được triển khai ở 63 tỉnh, thành phố với nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực mà Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn và có nhu cầu lớn. Các tổ chức PCPNN tiếp tục cam kết đồng hành cùng Việt Nam, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy quan hệ đối ngoại nhân dân.

Tại hội nghị, đại diện một số bộ, ngành Trung ương và địa phương đã phát biểu tham luận về công tác PCPNN. Nhiều ý kiến tham luận đã nêu bật những kết quả tích cực của các chương trình, dự án của các tổ chức PCPNN. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý và vận động viện trợ PCPNN; đề xuất những giải pháp, nhằm tiếp tục tăng cường hợp tác và nâng cao hiệu quả sự dụng nguồn viên trợ của PCPNN trong thời gian tới.

Giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nêu lên những kết quả nổi bật về tình hình công tác PCPNN tại Thanh Hóa. Theo đó, năm 2019, giá trị giải ngân của các dự án viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đạt hơn 7 triệu USD thông qua 53 chương trình, dự án với khoảng 1,7 triệu lượt người được hưởng lợi. Nhìn chung, các dự án viên trợ PCPNN tại Thanh Hóa được triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện đời sống cho một bộ phận nhân dân, nhất là các địa phương vùng khó khăn và các hộ nghèo. Bên cạnh đó, công tác quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN; thủ tục tiếp nhận, quản lý các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Thông tin về nhiệm vụ trong năm 2020, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng chương trình xúc tiến, vận động viện trợ PCPNN, giai đoạn 2020 – 2025. Trong đó, tỉnh chú trọng kêu kêu gọi viện trợ PCPNN vào khu vực miền núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng thiên tai. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác PCPNN trên địa bàn tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, các cơ quan Trung ương kịp thời sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCPNN để phù hợp với tình hình mới. Đồng thời, quan tâm hơn nữa trong việc giới thiệu, cung cấp thông tin về các tổ chức PCPNN có tiềm năng đối với hoạt động viện trợ tại Thanh Hóa; tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác PCPNN.

Giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các Tổ chức PCPNN Bùi Thanh Sơn phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các Tổ chức PCPNN Bùi Thanh Sơn đánh giá cao kết quả đã đạt được trong công tác PCPNN của các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua. Về phương hướng hoạt động trong năm 2020, Ủy ban Công tác về các Tổ chức PCPNN tiếp tục quán triệt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác PCPCNN. Trọng tâm là chương trình quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ tổ chức PCPNN. Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương sớm xây dựng kế hoạch vận động viện trợ PCPNN; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan làm công tác PCPNN ở Trung ương với địa phương. Bên cạnh đó, Ủy ban Công tác về các Tổ chức PCPNN cần đẩy mạnh công tác chia sẻ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác PCPNN; tăng cường công tác kiểm tra các chương trình, dự án và quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ công tác PCPNN.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]