(Baothanhhoa.vn) - Du lịch Sầm Sơn đang vào mùa cao điểm với số lượng lớn du khách từ khắp nơi đến nghỉ dưỡng và tắm biển. Sau những ngày nghỉ ngơi, trải nghiệm và tận hưởng tại thành phố biển, nhiều du khách đã hào hứng đi mua sắm hải sản về sử dụng và làm quà biếu người thân, bạn bè.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du khách tấp nập mua hải sản Sầm Sơn trong dịp hè

Du lịch Sầm Sơn đang vào mùa cao điểm với số lượng lớn du khách từ khắp nơi đến nghỉ dưỡng và tắm biển. Sau những ngày nghỉ ngơi, trải nghiệm và tận hưởng tại thành phố biển, nhiều du khách đã hào hứng đi mua sắm hải sản về sử dụng và làm quà biếu người thân, bạn bè.

Du khách tấp nập mua hải sản Sầm Sơn trong dịp hè

Ngay từ sáng sớm, dọc các con đường Bùi Thị Xuân, Lê Thánh Tông (phường Trung Sơn), Nguyễn Du (phường Bắc Sơn), rất đông khách du lịch đã tập trung tại các điểm bán hải sản để chọn mua hải sản về làm quà. Lượng khách hàng đông đúc với nhu cầu khá đa dạng nên các cơ sở kinh doanh hải sản phải huy động số lượng lớn nhân viên để phục vụ chu đáo mọi yêu cầu mua sắm của từng vị khách. Hàng hóa ở đây khá đa dạng như: Cá thu, cá chim, cua, ghẹ, ốc… và được đánh giá là tươi ngon, có chất lượng.

Du khách tấp nập mua hải sản Sầm Sơn trong dịp hè

Hơn một tháng nay, mặc dù lượng khách đông, hàng tiêu thụ mạnh nhưng các cơ sở kinh doanh đã không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng và giá cả phần lớn giữ ở mức ổn định, chỉ một số mặt hàng là tăng giá như cá thu, cua, ghẹ. Cụ thể, cá thu dao động từ 250.000-350.000 đồng/kg; cua, ghẹ có giá từ 300.000-800.000 đồng/kg tùy loại to nhỏ khác nhau.

Du khách tấp nập mua hải sản Sầm Sơn trong dịp hè

Chị Hoàng Mai Thu, một du khách đến từ Hà Nội, cho biết: “Năm nào đi Sầm Sơn nghỉ dưỡng tôi cũng ghé qua các con phố bán hải sản để mua đồ về làm quà cho mấy anh chị em trong nhà. Thông thường, tôi hay mực, tôm, ghẹ, mỗi thứ hàng chục kg, còn với cá thu, tôi mua loại nguyên con rồi cắt miếng ướp đá, đóng thùng xốp nên khi về đến nhà vẫn giữ được độ tươi chắc. Nhìn chung, các loại hải sản năm nay có tăng nhưng các mặt hàng tươi ngon như vậy thì vẫn chấp nhận được”.

Du khách tấp nập mua hải sản Sầm Sơn trong dịp hè

Tại chợ Cột Đỏ, khách du lịch đến mua hải sản cũng khá đông. Khu vực bán hải sản bên trong chợ vào buổi sáng lúc nào cũng đông nghịt người ra vào mua bán tấp nập. Ngoài các mặt hàng tươi sống thì những loại hải sản khô, nướng cũng rất được mọi người quan tâm như tôm nõn, mực khô, cá khô, mắm chua, nước mắm…

Du khách tấp nập mua hải sản Sầm Sơn trong dịp hè

Chị Lê Thị Hoa, chủ một cơ sở kinh doanh hải sản khô trong chợ Cột Đỏ cho biết: “Ngay từ nhiều tháng trước, dự đoán năm nay lượng khách tăng đột biến nên chúng tôi đã dự trữ cả tấn hải sản khô để phục vụ khách du lịch. Khách đến mua phần lớn rất chuộng các loại tôm nõn, mực và nước mắm nên hàng xếp ra đến đâu là hết đến đó. Tuy nhiên, để bảo đảm uy tín và nguồn hàng đã được chuẩn bị từ trước nên chúng tôi giữ giá ổn định chứ không tùy tiện bán tăng giá”.

Du khách tấp nập mua hải sản Sầm Sơn trong dịp hè

Sự tấp nập, hào hứng của lượng lớn du khách tại các khu vực bán hải sản đã góp phần giúp cho du lịch Sầm Sơn ngày càng phát triển bền vững.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]