Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ, lụt tại huyện Mường Lát

(THO) - Ngày 28-11, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ, lụt tại huyện Mường Lát. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh.

Trước khi làm việc với cán bộ chủ chốt của huyện Mường Lát, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ san lấp mặt bằng các khu tái định cư bản Poọng, xã Tam Chung; bản Na Chừa, xã Mường Chanh; bản Qua, xã Quang Chiểu và kênh mương Pom Puôi, thị trấn Mường Lát...

Theo báo cáo của huyện Mường Lát, đến ngày 27-11-2018 huyện đã thực hiện việc tiếp nhận và hỗ trợ cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai được 55,066/57,22 tấn gạo và nhiều dụng cụ vật tư, nhu yếu phẩm khác. Huyện đã hỗ trợ 811 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện để hỗ trợ khẩn cấp cho các hộ có người bị chết với định mức 5,4 triệu đồng và các hộ có nhà sập hoàn toàn với định mức 7 triệu đồng/hộ. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ giúp đỡ hơn 8,9 tỷ đồng. Đồng thời, huyện Mường Lát đã phối hợp với các đơn vị vũ trang đóng trên địa bàn và nhân dân địa phương dựng lại 22/104 hộ phải làm nhà mới và 16 hộ đang xây dựng được khoảng 40%. Ngoài ra, các hộ có nhà bị hư hỏng nặng đang tập trung khắc phục, sửa chữa. Huyện đã tập trung đôn đốc các đơn vị thi công hoàn thành san lấp mặt bằng 2 khu tái định cư và tiến hành cho nhân dân bốc thăm phân lô để người dân có mặt bằng sớm xây dựng nhà mới. Đồng thời, tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp và đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong công tác khôi phục cơ sở hạ tầng thiết yếu, đối với tuyến quốc lộ và đường tỉnh đã thông toàn tuyến; đối với các tuyến đường thuộc huyện, xã quản lý cơ bản đã thông xe, không còn bản nào bị cô lập.

Hiện, huyện Mường Lát đang tiếp tục triển khai công tác hỗ trợ kinh phí khôi phục sản xuất cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ; tập trung chỉ đạo các xã sử dụng nguồn vốn dự phòng và nguồn huy động hợp pháp khác của địa phương để tu sửa các công trình, đường ống dẫn nước để bảo đảm nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân; khôi phục, tái sản xuất nông - lâm nghiệp và chăn nuôi; phấn đấu bố trí mặt bằng tái định cư cho nhân dân xây dựng nhà cửa và ổn định cuộc sống xong trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe ý kiến của các ngành, địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đánh giá cao sự cố gắng của huyện Mường Lát trong công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, chủ động hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng. Đồng chí đề nghị huyện Mường Lát rà soát lại các diện tích đất sản xuất bị ảnh hưởng để có kế hoạch khôi phục, tái sản xuất nông - lâm nghiệp và chăn nuôi cho người dân ổn định cuộc sống. Tiếp tục triển khai các giải pháp bảo đảm đời sống cho nhân dân, không để các hộ dân thiếu đói, thiếu mặc. Đẩy nhanh tiến độ san lấp mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ tái định cư cho người dân mất nhà có mặt bằng để làm nhà theo kế hoạch, bảo đảm tiến độ xây dựng nông thôn mới. Thực hiện và giám sát các chính sách hỗ trợ các hộ xây dựng nhà mới ở các khu tái định cư. Khẩn trương triển khai thực hiện các công trình được UBND tỉnh phê duyệt danh mục dự án đầu tư. Đối với kênh mương Pom Puôi, Công ty TNHH MTV Sông Chu phối hợp, bàn giao cho huyện Mường Lát lập dự án đầu tư hệ thống dẫn nước sản xuất và nước sinh hoạt cho thị trấn Mường Lát và vùng lân cận. Đối với vấn đề đầu tư nhà máy nước sinh hoạt cho thị trấn và vùng phụ cận, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện khuyến khích, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư thực hiện.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]