(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực kêu gọi các DN đầu tư vào các lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản nhằm khai thác tiềm năng và nâng cao giá trị các vùng nguyên liệu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp tư nhân “khát vốn”

Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực kêu gọi các DN đầu tư vào các lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản nhằm khai thác tiềm năng và nâng cao giá trị các vùng nguyên liệu.

Tuy nhiên, với các dự án chế biến, sự đầu tư để thực hiện bài bản, ứng dụng công nghệ chế biến sâu khá tốn kém. Với các DN tư nhân, khả năng tiếp cận vốn khó khăn là một trong những rào cản không nhỏ trong quá trình sản xuất.

Điển hình như tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bamboo Vina, xã Hà Ninh (Hà Trung), được đầu tư 15 tỷ đồng vào hệ thống máy móc chế biến nội thất, đồ gia dụng từ tre luồng, giá trị của sản phẩm tăng lên gấp 20 lần so với nguyên liệu thô. Tuy nhiên, đơn vị rất khó khăn khi tiếp cận thêm vốn để mở rộng quy mô sản xuất, đáp ứng các đơn hàng lớn hơn, trong khi thị trường tiêu thụ sản phẩm rộng mở.

Để có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, đề nghị Nhà nước có chính sách ưu tiên, hỗ trợ các DN nhỏ và vừa về các thủ tục tiếp cận vốn, nhất là các chính sách đặc thù cho các DN trong lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản.


Nguyễn Mạnh Cường (Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bamboo Vina, xã Hà Ninh (Hà Trung)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]