(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa hiện có hơn 7.400 doanh nghiệp (DN). Từ năm 2020 đến nay, nhiều DN trên địa bàn thành phố chịu tác động không nhỏ do dịch bệnh COVID-19 gây ra, nhất là ảnh hưởng của đợt dịch bùng phát thứ 4 mới đây. Trong bối cảnh đó, cùng với triển khai các biện pháp phòng dịch, các DN đã nỗ lực phát triển thị trường, chủ động nguyên liệu để thích ứng với tình hình sản xuất mới. Đặc biệt, với các DN sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố, dù đã mở cửa hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách, song các DN đều rất thận trọng, linh hoạt các giải pháp phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh và bảo đảm phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp ở TP Thanh Hóa khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất

Thanh Hóa hiện có hơn 7.400 doanh nghiệp (DN). Từ năm 2020 đến nay, nhiều DN trên địa bàn thành phố chịu tác động không nhỏ do dịch bệnh COVID-19 gây ra, nhất là ảnh hưởng của đợt dịch bùng phát thứ 4 mới đây. Trong bối cảnh đó, cùng với triển khai các biện pháp phòng dịch, các DN đã nỗ lực phát triển thị trường, chủ động nguyên liệu để thích ứng với tình hình sản xuất mới. Đặc biệt, với các DN sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố, dù đã mở cửa hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách, song các DN đều rất thận trọng, linh hoạt các giải pháp phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh và bảo đảm phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Doanh nghiệp ở TP Thanh Hóa khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất

Công nhân Công ty TNHH AEONMED Việt Nam (Khu Công nghiệp Lễ Môn) vận chuyển sản phẩm đi tiêu thụ.

Năm 2021, Công ty TNHH AEONMED Việt Nam (Khu Công nghiệp Lễ Môn) xây dựng kế hoạch sản xuất gần 6,5 triệu lít dung dịch lọc thận. Trước diễn biến của dịch, đơn vị luôn chủ động tuyên truyền, phổ biến đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch theo quy định, tuân thủ 5K theo khuyến cáo của ngành y tế, thực hiện xịt khử khuẩn tất cả xe ra, vào công ty, không tiếp xúc với các lái xe từ tỉnh ngoài hoặc các vùng có dịch. Đơn vị cũng phối hợp với các cơ sở y tế đủ năng lực xét nghiệm tầm soát định kỳ cho người lao động. Đồng thời, bố trí khu vực lưu trú tập trung, nhà ăn và khu vực làm việc riêng biệt với từng phòng, ban để đề phòng khi xảy ra dịch bệnh phức tạp. Đến hết tháng 10, đơn vị đã sản xuất được gần 5,7 triệu lít dung dịch lọc thận, tăng 36,12% so với cùng kỳ và đạt 88,24% kế hoạch sản xuất năm. Doanh thu của công ty trong 10 tháng đạt 68,5 tỷ đồng, tăng 38,2% so với cùng kỳ và đạt 110,52% kế hoạch.

Ông Lưu Văn Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH AEONMED Việt Nam, cho biết: Xác định dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ngoài việc tiếp tục chỉ đạo tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch, nhất là cho cán bộ kinh doanh và kỹ thuật khi làm việc và hỗ trợ khách hàng, đơn vị sẽ tăng cường hoạt động kinh doanh, marketing sản phẩm qua hình thức online, gọi điện; trang bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hóa chất phòng dịch cho nhân viên lái xe; lên kế hoạch để nhập khẩu nguyên vật liệu sớm, phòng tránh trường hợp tắc biên hoặc thời gian vận chuyển bị kéo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ngoài việc cung ứng hàng hóa cho các khách hàng sẵn có, công ty cũng tích cực phối hợp với các đối tác nhằm đưa thêm sản phẩm vào sử dụng tại các cơ sở y tế mới. Hiện tại, sản phẩm của công ty đang được tiêu thụ ở các cơ sở y tế tại 37 tỉnh, thành trên khắp cả nước.

Những tháng cuối năm cũng được đánh giá là cơ hội cho các DN xuất khẩu thủy sản do nhu cầu thị trường tăng cao. Do vậy hiện nay, các DN sản xuất thủy sản đang tích cực bảo đảm nguồn nguyên liệu tiêu chuẩn, tuyển thêm lao động để kịp thời đáp ứng các đơn hàng trong quý IV. Tại Công ty CP Sông Việt, TP Thanh Hóa, trên cơ sở các đơn hàng hiện có, chỉ trong quý IV, công ty đặt mục tiêu hoàn thành doanh thu cả nội địa và xuất khẩu là 2 triệu USD.

Thực tế, do phần lớn các DN sản xuất trên địa bàn thành phố hoạt động tại các khu công nghiệp nên việc triển khai các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 khá bài bản. Do đó, sau thời gian giãn cách xã hội, tình hình sản xuất đã ổn định trở lại. Những tháng cuối năm sẽ là thời gian gấp rút để các DN hoàn thành mục tiêu, kế hoạch tăng trưởng cho cả năm. Cùng với việc thu mua nguyên liệu, huy động nhân công, nhiều DN cũng chú trọng cải tiến kỹ thuật, mở rộng quy mô sản xuất, khuyến khích người lao động làm thêm giờ để tăng sản lượng, đáp ứng tiến độ giao hàng cho đối tác.

Theo đánh giá của Hiệp hội DN TP Thanh Hóa, tuy số lượng DN trên địa bàn khá nhiều, nhưng phần lớn vẫn là các DN nhỏ và vừa, năng lực tài chính và quản trị vẫn còn hạn chế, liên kết chuỗi chưa nhiều. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, sắp tới, Hiệp hội DN TP Thanh Hóa sẽ nghiên cứu tổ chức các hội thảo, các chương trình đối thoại doanh nhân để các DN có cơ hội thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm thị trường, đặc biệt là các giải pháp khắc phục khó khăn, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh để thích ứng sản xuất trong mọi bối cảnh. Đồng thời, hiệp hội cũng sẽ kiến nghị TP Thanh Hóa tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các DN phát triển.

Bài và ảnh: Tùng Lâm


Bài và ảnh: Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]