(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) về việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số và đảm bảo góp phần đưa các tiêu chí về điện cho xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Vĩnh Lộc, thời gian qua, Điện lực Vĩnh Lộc đã tích cực triển khai số hóa toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Điện lực Vĩnh Lộc với công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) về việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số và đảm bảo góp phần đưa các tiêu chí về điện cho xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Vĩnh Lộc, thời gian qua, Điện lực Vĩnh Lộc đã tích cực triển khai số hóa toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Điện lực Vĩnh Lộc với công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Điện lực Vĩnh Lộc hướng dẫn khách hàng cài đặt App EVNNPC.CSKH để sử dụng các tiện ích của ngành điện.

Theo đó Điện lực đã phối hợp cùng UBND huyện Vĩnh Lộc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai mở tài khoản để khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, tập trung vào phát triển số khách hàng trích nợ tự động trên địa bàn, đồng thời hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng rộng trên thiết bị di động như App EVNNPC.CSKH, cài Zalo để khách hàng nhận tin nhắn tiền điện và thông báo mất điện qua zalo, lấy số điện thoại của người thân, hướng dẫn người dân truy cập trang website: cskh.npc.com.vn để tải và in hóa đơn điện tử.

Điện Lực Vĩnh Lộc hiện tại đang quản lý bán điện 24.411 khách hàng. Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học-công nghệ, tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp vào các hoạt động kinh doanh, nhằm chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh dịch vụ, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và gia tăng mức độ hài lòng khách hàng, để khách hàng có thể được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên nền tảng số, Điện lực Vĩnh Lộc đã tập trung thay thế lắp đặt trên công tơ điện tử để thu thập dữ liệu từ xa thay thế cho các công tơ cơ khí trước đây. Đến tháng 10 năm 2022 đơn vị đã thay thế được 14.652 công tơ điện tử đo xa, 1.688 khách hàng trích nợ tự động, 6.409 khách hàng nhận tin nhắn qua Zalo, 100% khách hàng phát triển mới bằng phương thức điện tử có đầy đủ thông tin số điện thoại của người thân và điện lực hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ qua cổng dịch vụ công quốc gia. 100% hợp đồng mua bán điện đã được số hóa và chuẩn hóa thông tin khách hàng. Hàng tháng có nhiều lượt khách hàng cơ quan, doanh nghiệp và người dân truy cập website: cskh.npc.com.vn để tải và in hóa đơn điện tử. Việc thanh toán tiền điện qua các ứng dụng (App), không dùng tiền mặt, trích nợ tự động, khách hàng nhận được các thông báo mất điện, số tiền điện hàng tháng phải nộp… nắm bắt được các tiện ích nên được đông đảo các quý khách hàng hưởng ứng tham gia.

Điện lực Vĩnh Lộc với công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Tính đến tháng 10-2022, Điện lực Vĩnh Lộc đã thay thế được 14.652 công tơ điện tử đo xa.

Việc tận dụng hiệu quả sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, luôn đảm bảo khách hàng có thể tương tác mọi lúc, mọi nơi. Việc triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng rộng trên thiết bị di động như App EVNNPC.CSKH đã thực sự tạo nên trải nghiệm mới với người sử dụng điện nhờ tính minh bạch, chính xác, tra cứu các thông số chính xác tức thời sản lượng điện tiêu thụ…; khách hàng cũng lấy đấy làm căn cứ điều chỉnh việc sử dụng điện phù hợp, tiết kiệm.

Điện lực Vĩnh Lộc với công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Ông Ngô Xuân Bình ở thôn 11, xã Vĩnh Thịnh chia sẻ: “Từ ngày được nhân viên Điện lực Vĩnh Lộc hướng dẫn thao tác thanh toán tiền điện trích nợ tự động, tôi thấy rất tiện lợi với hình thức thanh toán này. Hàng tháng, Điện lực thông báo số tiền điện của gia đình trên Zalo, tôi có sẵn tiền trong tài khoản, ngày hôm sau thấy ngân hàng tự động trừ tiền thanh toán tiền điện mà không cần phải đi nộp trực tiếp như trước đây”.

Điện lực Vĩnh Lộc với công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Điện lực Vĩnh Lộc phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn khách hàng đăng ký trích nợ tự động thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Nhằm tạo sự chuyển biến về thói quen của khách hàng khi thanh toán tiền điện, đồng thời nâng cao năng suất lao động, kiểm soát dòng tiền, tạo sự thuận tiện, văn minh khi thanh toán, Điện lực Vĩnh Lộc phối hợp cùng Phòng giao duichj Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vĩnh Lộc tổ chức nhiều buổi làm việc cùng nhân dân các xã Ninh Khang, Vĩnh Thịnh, Vĩnh An mở tài khoản “Trích nợ tự động tiền điện”, tài khoản thấu chi cho khách hàng. Đến ngày 26/10/2022, đã có 95% khách hàng dùng điện của Thôn 9 xã Vĩnh An, Thôn 10, 11 xã Vĩnh Thịnh, Thôn Khang Hải xã Ninh Khang đã có tài khoản và đăng ký “Trích nợ tự động tiền điện”.

Thời gian tới, Điện lực Vĩnh Lộc tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả toàn diện trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện tại, đơn vị đã có kế hoạch làm việc với các xã, thôn còn lại trên địa bàn huyện, mục tiêu đặt ra phấn đấu đến hết năm 2023 phải đạt được 80% khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua hình thức trích nợ tự động, đồng thời khuyến khích công nhân, viên chức và người lao động không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong trong công việc và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật… để cùng với Công ty Điện lực Thanh Hóa đảm bảo hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số nói riêng và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh nói chung.

Trịnh Thị Thảo


Trịnh Thị Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]