(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất hỗ trợ 1 lần chi phí xây dựng hạ tần g , gồm: đường giao thông, đường điện, hệ thống cấp nước đến chân hàng rào cho khu trang trại chăn nuôi tập trung, với mức hỗ trợ 2 tỷ đồng/khu đối với miền xuôi và 3 tỷ đồn g /khu đối với miền núi.

Đề xuất chính sách hỗ trợ hạ tầng khu trang trại chăn nuôi tập trung

UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất hỗ trợ 1 lần chi phí xây dựng hạ tầng, gồm: đường giao thông, đường điện, hệ thống cấp nước đến chân hàng rào cho khu trang trại chăn nuôi tập trung, với mức hỗ trợ 2tỷ đồng/khu đối với miền xuôi và 3 tỷ đồng/khu đối với miền núi.

Đề xuất chính sách hỗ trợ hạ tầng khu trang trại chăn nuôi tập trung

Toàn cảnh Kỳ họp.

Tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, UBND tỉnh đã đề xuất chính sách hỗ trợ hạ tầng khu trang trại chăn nuôi tập trung.

Theo đề xuất, chính sách hỗ trợ hạ tầng khu trang trại chăn nuôi tập trung đã thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2020, được người dân đồng tình hưởng ứng và tham gia; đã tạo điều kiện giúp các huyện phát triển trang trại chăn nuôi, giảm chăn nuôi nông hộ, nhỏ lẻ, phân tán thiếu kiểm soát; từ đó nhiều khu trang trại chăn nuôi tập trung, kể cả trang trại quy mô lớn đã hình thành, là hướng đi đúng để phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, chuỗi liên kết; đồng thời các khu trang trại được hỗ trợ hạ tầng, đã chủ động đầu tư đồng bộ từ giống, trang thiết bị, xử lý chất thải trong chăn nuôi, hệ thống bảo vệ môi trường, đến áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, tăng giá trị trong chăn nuôi, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

Đối tượng hỗ trợ là Ủy ban nhân dân cấp xã có khu trang trại chăn nuôi tập trung (trâu, bò, gà) trên địa bàn xã.

Điều kiện hỗ trợ: Khu trang trại chăn nuôi tập trung phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được cấp thẩm quyền phê duyệt; đảm bảo khoảng cách trang trại chăn nuôi an toàn theo quy định của pháp luật. Tổng đàn vật nuôi của mỗi khu trang trại phải đảm bảo quy mô từ 400 con trâu, bò trở lên; hoặc từ 60.000 con gà trở lên; hoặc 200 con trâu, bò và 30.000 con gà trở lên.

Các trang trại chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học và được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAHP. Mức hỗ trợ: hỗ trợ 1 lần chi phí xây dựng hạ tầng, gồm: đường giao thông, đường điện, hệ thống cấp nước đến chân hàng rào cho khu trang trại chăn nuôi tập trung, với mức hỗ trợ 2tỷ đồng/khu đối với miền xuôi và 3 tỷ đồng/khu đối với miền núi.

Thời điểm nhận hỗ trợ: sau khi báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng hạ tầng khu trang trại chăn nuôi tập trung được cấp huyện phê duyệt và được Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra, đáp ứng các điều kiện hỗ trợ.

Nhóm PV Phòng XDĐ-NC


Nhóm PV Phòng XDĐ-NC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]