(Baothanhhoa.vn) - Chiều 18-11, Ban Quản lý dự án lưới điện và Công ty Điện lực Thanh Hóa cùng các nhà thầu liên quan đã tổ chức hội nghị về việc đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành công trình đường dây và TBA 10kV Bãi Trành.

Đẩy nhanh tiến độ công trình đường dây và TBA 110kV Bãi Trành

Chiều 18-11, Ban Quản lý dự án lưới điện và Công ty Điện lực Thanh Hóa cùng các nhà thầu liên quan đã tổ chức hội nghị về việc đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành công trình đường dây và TBA 10kV Bãi Trành.

Đẩy nhanh tiến độ công trình đường dây và TBA 110kV Bãi Trành

Một số hạng mục của dự án đang được triển khai thi công.

Công trình đường dây và TBA 10kV Bãi Trành được khởi công ngày 10-7-2010. Dự án được đầu tư, xây dựng nhằm góp phần tăng cường liên kết lưới điện, chống quá tải lưới điện, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện cũng như đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải và cải thiện chất lượng điện năng cho khu vực Như Xuân, Như Thanh. Tạo đà phát triển kinh tế - xã hội cho huyện Như Xuân và các vùng phụ cận.

Đẩy nhanh tiến độ công trình đường dây và TBA 110kV Bãi Trành

Toàn cảnh hội nghị.

Dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Bãi Trành thuộc dự án lưới điện hiệu quả tại các thành phố vừa và nhỏ, khối lượng đầu tư bao gồm xây dựng mới trạm biến áp (TBA) 110kV với quy mô 2 máy biến áp 40MVA; xây dựng mới và cải tạo đường dây 110kV với chiều dài khoảng 39,384km từ Pooctich 110kV TBA 220kV Nông Cống đến TBA 110kV Bãi Trành đi qua địa bàn 12 xã và thị trấn thuộc 3 huyện Nông Cống, Như Thanh và Như Xuân.

Hiện tại dự án đang gặp một số vướng mắc chưa được giải quyết. Chủ yếu là liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; công tác kế hoạch sử dụng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất làm căn cứ pháp lý thực hiện đền bù; còn thiếu một số hồ sơ thiết kế, điều chỉnh, bổ sung… Mặt khác do ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết và dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp cũng là nguyên nhân dẫn đến có thời điểm dự án bị ngưng trệ.

Đẩy nhanh tiến độ công trình đường dây và TBA 110kV Bãi Trành

Ông Nguyễn Sông Thao - Giám đốc Ban Quản lý dự án lưới điện yêu cầu các đơn vị nhà thầu báo cáo khối lượng, tiến độ, thời gian hoàn thành, lập kế hoạch tổ chức nghiệm thu, xử lý dứt điểm các tồn tại.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, thời gian tới, Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽvới Ban Quản lý dự án lưới điện, các đơn vị nhà thầu cùng với chính quyền, Nhân dân địa phương tháo gỡ triệt để những tồn tại, đặc biệt là vấn đề thực hiện các thủ tục phục vụ công tác giải phóng mặt bằng cho dự án. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến đến Nhân dân về những lợi ích mà dự án mang lại để người dân đồng tình, ủng hộ và phối hợp với ngành điện triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành dự án và đóng điện vào tháng 12-2021.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]