(Baothanhhoa.vn) - Chiều nay, 15-6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp với Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, tổ chức hội nghị xúc tiến liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm thông qua hợp đồng đối với một số cây trồng trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp

Chiều nay, 15-6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp với Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, tổ chức hội nghị xúc tiến liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm thông qua hợp đồng đối với một số cây trồng trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký hợp đồng nguyên tắc liên kết bao tiêu các sản phẩm nông sản với Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao.

Trung bình mỗi năm, Thanh Hóa có khoảng 3.000 ha lúa giống và lúa thương phẩm, hơn 3.000 ha ớt, khoai tây… được sản xuất theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm. Giá trị thu nhập của các mô hình liên kết cao hơn 1,3 lần trở lên so với diện tích sản xuất theo phương thức thông thường. Tuy nhiên, việc hình thành và xây dựng các chuỗi giá trị còn chậm, trong quá trình thực hiện hợp đồng liên kết sản xuất, vẫn còn tình trạng nông dân và doanh nghiệp ở một số địa phương không thực hiện tốt các nội dung trong hợp đồng; chất lượng các loại sản phẩm trồng trọt chưa cao…

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp tiếp tục phát triển nâng cao hiệu quả quá trình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm cây trồng theo chuỗi giá trị với các doanh nghiệp nông nghiệp nói chung và Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao nói riêng. Kinh nghiệm thực tế tại các địa phương cho thấy, để các mô hình liên kết có hiệu quả, cần nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, có sự tham gia của các tổ chức đoàn thể chính trị. Cùng với đó, việc lựa chọn, chuyển đổi cây trồng theo mô hình liên kết phải phù hợp với điều kiện canh tác của từng địa phương, đáp ứng nhu cầu chế biến của doanh nghiệp…

Tại hội nghị, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao đã ký kết hợp đồng nguyên tắc liên kết sản xuất bao tiêu các sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]