(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, cán bộ, đảng viên xã Thiệu Hợp (Thiệu Hóa) đã phát huy vai trò tiền phong gương mẫu trong mọi hoạt động, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng viên gương mẫu đi đầu ở Thiệu Hợp

Thời gian qua, cán bộ, đảng viên xã Thiệu Hợp (Thiệu Hóa) đã phát huy vai trò tiền phong gương mẫu trong mọi hoạt động, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng viên gương mẫu đi đầu ở Thiệu HợpMô hình nuôi con đặc sản của nhiều hộ dân xã Thiệu Hợp hàng năm cho thu nhập cao.

Với nhiệm vụ được giao, ông Lê Đăng Dân, bí thư chi bộ thôn Thắng Long luôn tận tụy, hết lòng với công việc, lãnh đạo thôn Thắng Long thực hiện hiệu quả các phong trào do địa phương phát động. Đặc biệt, thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ông có nhiều tâm huyết, cách làm hay trong vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện các tiêu chí. Chi bộ đã quán triệt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng thực hiện việc xây dựng các công trình như nhà văn hóa, đường giao thông, vệ sinh môi trường... Mọi công việc của thôn đều được đưa ra họp bàn, lấy ý kiến công khai, do vậy, người dân luôn thực hiện nghiêm túc. Đến nay, Nhân dân thôn Thắng Long đã tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của xây dựng được 3,8 km đường giao thông nông thôn; kiên cố 4,4 km kênh mương; sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa thôn...

Đảng viên Đỗ Đình Công, ở thôn Nam Bằng 1 là tấm gương vượt khó trong phát triển kinh tế gia đình. Anh Công cho biết: “Trước đây, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, tôi luôn trăn trở làm gì để phát triển kinh tế. Tiếp thu những kiến thức từ các lớp chuyển giao kỹ thuật do xã, huyện tổ chức, cùng với tìm tòi của bản thân, gia đình tôi quyết tâm đầu tư xây dựng gia trại nuôi ba ba, rùa”. Đến nay, bình quân mỗi năm gia đình anh có thu nhập trên 200 triệu đồng, cuộc sống được cải thiện và nâng cao. Không chỉ sản xuất giỏi, anh luôn gương mẫu thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chia sẻ kinh nghiệm sản xuất đối với các hộ gia đình khó khăn trong thôn để phát triển kinh tế, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Quang Thọ, cho biết: Cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, nhất là thường xuyên đổi mới tác phong làm việc, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng kịp thời tiến bộ khoa học - kỹ thuật, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Cùng với đó, đảng ủy xã cũng tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt của từng chi bộ để bám sát với thực tiễn của địa phương, gắn với những nhiệm vụ, đặc điểm của từng đơn vị...

Xã luôn chú trọng phân công cán bộ, đảng viên phụ trách chi bộ tại các thôn nêu cao vai trò gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, hiến đất làm các công trình công cộng... Trong đó, để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế ở địa phương, đảng ủy xã phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế. Bám sát nghị quyết phát triển kinh tế của đảng ủy, các chi bộ, đảng viên trong xã phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, vận động người dân thâm canh tăng vụ, quay vòng sử dụng đất canh tác... Toàn xã đã chuyển đổi được gần 60 ha diện tích đất kém hiệu quả sang trồng lúa chất lượng cao, cây rau màu; có 70 hộ nuôi con nuôi đặc sản mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, thu nhập bình quân của người dân trong xã đạt trên 50 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 1,05%.

Nhờ phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong nhiều hoạt động, gắn với học tập và làm theo gương Bác, chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên của Đảng bộ xã Thiệu Hợp không ngừng được nâng lên, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]