(Baothanhhoa.vn) - Khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường mủ cao su ở Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng gặp khủng hoảng đầu ra dẫn đến giá mủ xuống thấp. Nhiều chủ vườn cao su trên địa bàn tỉnh thất thu, thậm chí quay lưng với cây công nghiệp từng được coi là “vàng trắng” một thời này. Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa – doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh chủ yếu dựa vào cây cao su cũng gặp nhiều khó khăn từ khi giá mủ cao su đã chạm “đáy”. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn nỗ lực vượt khó, triển khai nhiều giải pháp để đồng hành cùng người trồng cao su.
Sự phát triển của mô hình làm việc linh hoạt (WFH), xu hướng sống khỏe (wellness) và nhu cầu gần gũi thiên nhiên đang thúc đẩy nhiều người tìm kiếm một không gian sống thứ hai lâu dài. Trong xu thế đó, Đà Nẵng nổi lên như một trong những thị trường “second home” lý tưởng, đáp...
(Baothanhhoa.vn) - Trước những thay đổi trong chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu chủ lực, ngành dệt may Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng đang chịu không ít sức ép. Tuy nhiên, bằng sự chủ động, linh hoạt và tinh thần hội nhập, các doanh...
(Baothanhhoa.vn) - Trong mọi giai đoạn phát triển, quy hoạch luôn được xem là “bộ khung chiến lược” định hình không gian phát triển và tổ chức cuộc sống con người. Với Thanh Hóa, khi chuyển sang hoạt động chính quyền địa phương 2 cấp, việc lập và điều chỉnh quy hoạch...
(Baothanhhoa.vn) - Sau khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, xã Trường Văn đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng tiêu chí thu nhập, phấn đấu trở thành xã NTM nâng cao.
(Baothanhhoa.vn) - Trong tiến trình XDNTM, Thanh Hóa xác định phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với nhu cầu thị trường là giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân nông thôn. Chuyển dịch từ sản xuất nhỏ...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu