(Baothanhhoa.vn) - Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn – Chi nhánh Tổng công ty Phát điện 1 là đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 có tổng công suất 600 MW, sản lượng điện hàng năm là 3,6 tỷ kWh, góp phần đảm bảo cung cấp nguồn điện an toàn cho khu vực Bắc miền Trung và Khu kinh tế Nghi Sơn, phục vụ phát triển nền kinh tế- xã hội. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cung cấp điện trong mùa mưa bão năm 2020

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn – Chi nhánh Tổng công ty Phát điện 1 là đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 có tổng công suất 600 MW, sản lượng điện hàng năm là 3,6 tỷ kWh, góp phần đảm bảo cung cấp nguồn điện an toàn cho khu vực Bắc miền Trung và Khu kinh tế Nghi Sơn, phục vụ phát triển nền kinh tế- xã hội.

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cung cấp điện trong mùa mưa bão năm 2020

Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1

Việc đảm bảo an toàn cung cấp điện trong mùa mưa bão hoặc khi thiên tai xảy ra là hết sức quan trọng; phải đánh giá tất cả các nguy cơ như ngập nước cục bộ tại các khu vực đặt thiết bị, gián đoạn hệ thống cung cấp và vận chuyển than, chạm chập các thiết bị điện có thể gây sự cố dẫn đến dừng tổ máy.

Để đảm bảo an toàn cung cấp điện trong mùa mưa bão năm 2020, thời gian qua công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đặc biệt quan tâm tới công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tại đơn vị. Cụ thể, công ty Nhiệt điện Nghi Sơn chủ động thành lập và kiện toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN từ đầu năm, trong đó giao nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên. Lập kế hoạch chi tiết, ban hành phương án PCTT&TKCN gắn với thực tế sản xuất. Quán triệt và thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” (Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và nguyên tắc “3 sẵn sàng” (chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả). Trước mùa mưa bão năm 2020, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty đã nhanh chóng triển khai thực hiện các biện pháp như: Thành lập đoàn kiểm tra hiện trạng, công trình thiết bị trước mùa mưa bão nhằm kịp thời phát hiện các vị trí xung yếu, hỏng hóc, dột nước... tập hợp báo cáo Ban chỉ huy PCTT&TKCN để phân giao nhiệm vụ cho các bộ phận sửa chữa, gia cố kịp thời trước mùa mưa bão nhằm đảm bảo phòng chứa các thiết bị điện không bị dột nước; máng cáp dẫn điện gia cố chắc chắn, hệ thống mương và hầm cáp dẫn điện không bị ngập nước; mái che nhà xưởng, kho tàng, nhà điều khiển được gia cố chắc chắn....

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cung cấp điện trong mùa mưa bão năm 2020

Diễn tập PCTT&TKCN tại kho than

Đồng thời, xây dựng và ban hành phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng, đảm bảo tổ máy và trạm phân phối 220kV của nhà máy vận hành an toàn, ổn định; đảm bảo tính dự phòng ở mức độ sẵn sàng cao nhất trước, trong và sau mùa mưa bão. Để thực hiện được điều đó, các cán bộ phòng kỹ thuật, kỹ thuật viên các phân xưởng đã lập và nắm rõ phương thức vận hành của hệ thống; kiểm soát, phân tích đánh giá và có phương án khắc phục các thông số vận hành bất thường của Lò hơi-Tuabin-Máy phát và thiết bị phụ trợ để đảm bảo hoạt động tin cậy cho hệ thống; vận hành thử và đảm bảo máy phát điện diesel làm việc tốt, chế độ tự động/bằng tay và liên động logic làm việc bình thường, luôn ở chế độ sẵn sàng; thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vận hành hệ thống/thiết bị theo kế hoạch đã được phê duyệt đồng thời đưa ra các phương án cấp điện và biện pháp xử lý sự cố trong các tình huống cụ thể. Trường hợp ảnh hưởng của thiên tai vượt quá khả năng khắc phục của đơn vị sẽ báo cáo ngay lên các cấp để được hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, công ty cũng tổ chức diễn tập phương án PCTT&TKCN với các tình huống cụ thể; xây dựng quy chế phối hợp với các đơn vị điện lực đóng trên địa bàn đề có sự hỗ trợ khi cần; xây dựng phương án đảm bảo thông tin liên lạc để công tác điều hành thông suốt; yêu cầu người đứng đầu các bộ phận quán triệt không để xảy ra tư tưởng chủ quan, lơ là đối với công tác phòng chống, thiên tai; phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc “3 sẵn sàng” để ứng phó khi thiên tai xảy ra. Công ty cũng chủ động lập các kênh thông tin, đầu mối liên hệ phối hợp với các đơn vị đóng trên địa bàn khu Kinh tế Nghi Sơn cũng như chính quyền địa phương để phối hợp trong công tác PCTT&TKCN.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các công trình thiết bị trong nhà máy đều được kiểm tra, gia cố, sửa chữa trước mùa mưa bão; đảm bảo vận hành an toàn, hạn chế tối đa thiệt hại bởi thiên tai; các phương tiện vật tư, thuốc men dự phòng, nhiên liệu thiết yếu được mua sắm đầy đủ, nhân lực sẵn sàng để đảm bảo an toàn cung cấp điện trong mùa mưa bão năm 2020.

Đào Văn Tinh


Đào Văn Tinh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]