(Baothanhhoa.vn) - Thay vì phải tranh thủ giờ hành chính đến các phòng giao dịch khách hàng hoặc các quầy thu để nộp tiền điện, hiện nay khách hàng của Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) chỉ cần thao tác trên máy tính, điện thoại có thể đăng ký cấp điện mới, thanh toán tiền điện, báo mất điện mọi lúc, mọi nơi.

Chuyển đổi số Ngành điện: Thúc đẩy hợp tác, nâng cao chất lượng dịch vụ

Thay vì phải tranh thủ giờ hành chính đến các phòng giao dịch khách hàng hoặc các quầy thu để nộp tiền điện, hiện nay khách hàng của Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) chỉ cần thao tác trên máy tính, điện thoại có thể đăng ký cấp điện mới, thanh toán tiền điện, báo mất điện mọi lúc, mọi nơi.

Chuyển đổi số Ngành điện: Thúc đẩy hợp tác, nâng cao chất lượng dịch vụ

PC Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số và tặng cường hợp tác với các đơn vị nhằm mang đến nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.

Hiện tại, PC Thanh Hóa đang quản lý 806.017 hợp đồng, tăng 14.662 hợp đồng so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó: Khách hàng mua điện mục đích sinh hoạt: 744.314 hợp đồng, tăng 12.060 hợp đồng; Khách hàng mua điện mục đích ngoài sinh hoạt: 61.703 hợp đồng, tăng 2.602 hợp đồng. Công tác thanh lý ký lại hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) ngoài mục đích sinh hoạt trong tháng 11 năm 2021 toàn Công ty thực hiện ký lại 264 hợp đồng. Trên chương trình CMIS các đơn vị không còn hợp đồng quá hạn chưa thực hiện thanh lý ký lại. Lũy kế đến 30/11/2021 toàn Công ty thực hiện số hóa được 711.228 hợp đồng, tỷ lệ đạt 98,24%/so KH giao các Điện lực trong 11 tháng, đạt tỷ lệ 99,47/so KH Tổng công ty giao.

Để việc thanh toán đảm bảo chính xác, an toàn và tiện lợi cho khách hàng PC Thanh Hóa đã đẩy mạnh khai thác các giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên phạm vi toàn tỉnh. Hiện tại, Công ty Điện lực Thanh Hoá đã hợp tác với 6 ngân hàng (Vietinbank, Agribank, Abbank, BIDV, Vietcombank, MBbank) và 8 tổ chức trung gian (Viettel, Payoo,Vnpay, VNPTPay, Momo, Vimo, VNpost, ZaloPay). Việc hợp tác được thực hiện theo nguyên tắc: Tổng công ty ký kết thỏa thuận hợp tác với các điều khoản thoả thuận chung, các Công ty Điện lực căn cứ điều kiện và nhu cầu thực tế sẽ ký kết hợp đồng để triển khai thực hiện.

Theo đó, PC Thanh Hóa đã hợp tác với 6 ngân hàng (Vietinbank, Agribank, Abbank, BIDV, Vietcombank, MBbank) và 8 tổ chức trung gian (Viettel, Payoo,Vnpay, VNPTPay, Momo, Vimo, VNpost, ZaloPay). Kết quả tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 11/2021 đạt 63,5%/KH 56,33%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 92,78%/KH 90%. Trong đó, qua Ngân chiếm 14,35%, tỷ lệ tiền thu chiếm 79,6%; Qua ví điện tử của tổ chức TGTT chiếm 49,15%, tỷ lệ tiền thu chiếm 13,18%.

Bà Lê Thu Hồng, khách hàng sử dụng điện tại thành phố Thanh Hóa chia sẻ: Thời gian qua ngành điện đã mang đến nhiều dịch vụ tiện ích, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng từ việc sửa, cập nhật thông tin… bên cạnh đó việc nộp tiền điện có thể thao tác thực hiện trích nộp tự động qua tài khoản ngân hàng khi đến kỳ thanh toán tiền điện hàng tháng nên không phải mất nhiều thời gian nộp tiền điện như trước kia cũng như tránh việc quên nộp tiền điện.

Chuyển đổi số Ngành điện: Thúc đẩy hợp tác, nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhân viên PC Thanh Hóa kiểm soát chuẩn hóa thông tin khách hàng trên ứng dụng.

Hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, chuẩn hóa, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân, trước đó Công ty đã tiến hành thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử được quản lý trên hệ thống. Tổ chức lớp tập huấn đào tạo chương trình số hóa HĐMBĐ sinh hoạt và chuẩn hóa thông tin khách hàng cho các đơn vị. Mặt khác tiếp tục tăng cường kiểm tra rà soát, tính toán, đưa ra lộ trình trong việc thực hiện thông qua đăng ký kế hoạch chi tiết theo từng tháng báo cáo Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Chuyển đổi số Ngành điện: Thúc đẩy hợp tác, nâng cao chất lượng dịch vụ

Ông Hoàng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa: “Công ty đã triển khai số hóa toàn bộ hợp đồng mua bán điện của khách hàng sinh hoạt, đồng thời đẩy mạnh tăng cường áp dụng các chương trình số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với mục tiêu đem đến cho khách hàng sự hài lòng nhất”.

Ông Hoàng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện Thanh Hóa cho biết: Bên cạnh công tác cung cấp các dịch vụ theo phương thức điện tử, hiện nay Công ty đã triển khai số hóa toàn bộ hợp đồng mua bán điện của khách hàng sinh hoạt, đồng thời đẩy mạnh tăng cường áp dụng các chương trình số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với mục tiêu đem đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Chia sẻ cùng với ngành điện, ông Nguyễn Thuần Phong, Giám đốc Ngân hàng Agribank Thanh Hóa, đại diện các đơn vị ngân hàng đang hợp tác với PC Thanh Hóa cam kết: Thông qua hợp tác giữa hai bên, chúng tôi sẽ có lộ trình, cách thức, bước đi để thí điểm để đẩy mạnh thanh toán hóa đơn tiền điện không dùng tiền mặt đặc biệt khách hàng trên địa bàn nông thôn.

Có thể khẳng định, từ việc chuyển đổi số đã thúc đẩy hợp tác, nâng cao chất lượng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng mà PC Thanh Hóa đã, đang triển khai là bước tiến rất quan trọng nhằm hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ điện hiện đại - minh bạch - thuận tiện cho khách hàng và đúng chủ trương chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]