(Baothanhhoa.vn) - Xuất phát điểm là huyện thuần nông, những năm gần đây, Nga Sơn đã thành lập các CCN, cụm làng nghề, tích cực kêu gọi đầu tư để tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng giảm lao động nông nghiệp, tăng lao động trong lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chú trọng tạo thêm việc làm, thu nhập cho công nhân

Xuất phát điểm là huyện thuần nông, những năm gần đây, Nga Sơn đã thành lập các CCN, cụm làng nghề, tích cực kêu gọi đầu tư để tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng giảm lao động nông nghiệp, tăng lao động trong lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

Đến thời điểm hiện tại, Nga Sơn có CCN Tam Linh đã thu hút được một doanh nghiệp may của Hàn Quốc, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 5.000 lao động. CCN - làng nghề thị trấn Nga Sơn và cụm làng nghề Tư Sy cũng đã thu hút được một số doanh nghiệp may, doanh nghiệp lắp ráp đồ chơi trẻ em, các xưởng sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ... giải quyết thêm được khoảng 3.500 việc làm ổn định cho người lao động trong huyện. Huyện thường xuyên đấu mối với các tổ chức công đoàn, lãnh đạo các doanh nghiệp để quan tâm đến đời sống và ổn định thu nhập cho người lao động tại các khu sản xuất tập trung này. Hiện tại, thu nhập bình quân của công nhân, người lao động tại các CCN, cụm làng nghề trên địa bàn huyện đã đạt hơn 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Huyện đang tiếp tục kêu gọi đầu tư để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động. Theo đó, một số chính sách khuyến khích đã được ban hành và áp dụng, trong đó có việc hỗ trợ 50% kinh phí giải phóng mặt bằng cho tập thể, cá nhân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh tại các CCN. Mặt khác, để nâng cao các điều kiện phục vụ công nhân, người lao động, UBND huyện đã và đang khuyến khích mở thêm các dịch vụ xung quanh các CCN, làng nghề.


Trần Ngọc Quyết (Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]