(Baothanhhoa.vn) - Đến nay, toàn tỉnh có 943 trang trại sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt tiêu chí theo Thông tư 27/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các trang trại tạo việc làm thường xuyên cho 1.764 lao động

Đến nay, toàn tỉnh có 943 trang trại sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt tiêu chí theo Thông tư 27/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trong đó, có 510 trang trại chăn nuôi, 132 trang trại nuôi trồng thủy sản, 9 trang trại lâm nghiệp và 219 trang trại tổng hợp; tổng diện tích đất các trang trại đang quản lý, sử dụng là 6.658 ha. Các trang trại tạo việc làm thường xuyên cho 1.764 lao động với thu nhập trung bình 4 triệu đồng/người/tháng; doanh thu bình quân đạt gần 2,4 tỷ đồng/trang trại/năm.

Nhiều trang trại đã áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, như: Chăn nuôi an toàn sinh học; trồng trọt, chăn nuôi theo hướng VietGAP; thực hiện cơ giới hóa trong các khâu sản xuất... cho giá trị kinh tế cao. Kinh tế trang trại phát triển đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng tăng nhanh tỷ trọng sản xuất hàng hóa, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn.


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]