(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Tổ chức Tài chính Vi mô Tình thương (TYM) chi nhánh Thanh Hóa luôn hoàn thành mục tiêu sứ mệnh hỗ trợ vốn vay cho các phụ nữ có thu nhập thấp phát triển kinh tế. Ngoài tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn ưu đãi, các phòng giao dịch trên địa bàn tỉnh có TYM hoạt động luôn tư vấn, định hướng khách hàng tham gia sản phẩm Quỹ Bảo hiểm vi mô thuộc Hội LHPN Việt Nam. Qua đó, giúp gia đình thành viên giảm bớt khó khăn về tài chính khi không may gặp rủi ro trong cuộc sống.

Bảo hiểm vi mô bảo vệ quyền lợi người vay vốn

Trong những năm qua, Tổ chức Tài chính Vi mô Tình thương (TYM) chi nhánh Thanh Hóa luôn hoàn thành mục tiêu sứ mệnh hỗ trợ vốn vay cho các phụ nữ có thu nhập thấp phát triển kinh tế. Ngoài tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn ưu đãi, các phòng giao dịch trên địa bàn tỉnh có TYM hoạt động luôn tư vấn, định hướng khách hàng tham gia sản phẩm Quỹ Bảo hiểm vi mô thuộc Hội LHPN Việt Nam. Qua đó, giúp gia đình thành viên giảm bớt khó khăn về tài chính khi không may gặp rủi ro trong cuộc sống.

Bảo hiểm vi mô bảo vệ quyền lợi người vay vốnĐại diện Quỹ Bảo hiểm vi mô, Ban Giám đốc TYM chi nhánh Thanh Hóa chi trả quyền lợi Bảo hiểm vốn vay cho gia đình thành viên không may qua đời.

Bảo hiểm vi mô “Tương trợ vốn vay” là sản phẩm bảo hiểm vi mô mà thành viên TYM tham gia khi vay vốn ở TYM. Tham gia sản phẩm bảo hiểm này, thành viên sẽ được Quỹ bảo hiểm vi mô thanh toán toàn bộ số tiền tương ứng với số vốn vay của TYM đã ghi trong giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm trong trường hợp thành viên qua đời khi thời hạn bảo hiểm vốn vay đang còn hiệu lực (trừ các trường hợp loại trừ được quy định cụ thể).

Theo chân cán bộ TYM chi nhánh Thanh Hóa đi chi trả quyền lợi bảo hiểm tương trợ vốn vay cho gia đình anh Phạm Viết Huy là chồng thành viên Phan Thị Xuyến không may qua đời, tại cụm 98 tổ dân phố Liên Thành, phường Hải Châu (thị xã Nghi Sơn). Chị Xuyến tham gia TYM từ năm 2010 (khi TYM bắt đầu mở chi nhánh tại địa phương). Từ khi vay vốn của TYM thấy được hiệu quả của nguồn vốn, chị tích cực vận động các chị em trong tổ dân phố tham gia vay vốn của TYM. Tháng 2-2022, gia đình chị muốn đầu tư mua mới lưới và dụng cụ đánh bắt trên biển; với nguyện vọng của gia đình, anh chị đã được phòng giao dịch 01 thị xã Nghi Sơn xét cho vay 2 loại vốn, với tổng số tiền là 50 triệu đồng. Cũng ngay sau khi vay được tiền của TYM, gia đình anh chị bàn bạc và quyết định tham gia sản phẩm bảo hiểm tương trợ vốn vay của TYM.

Mọi việc tưởng chừng suôn sẻ nhưng điều không may đã đến với gia đình chị. Cuối năm 2022, chị thấy sức khỏe bị giảm sút, chị đến bệnh viện để kiểm tra và phát hiện ra mình bị ung thư dạ dày và đã bị di căn. Ngay sau đó, gia đình đã lo chi phí chữa trị nhưng chỉ kéo dài thêm được vài tháng, chị qua đời vào cuối tháng 1-2023. Sự ra đi quá đột ngột của chị đã để lại bao vất vả cho chồng chị khi phải chăm lo cho các con còn nhỏ dại.

Ngay sau khi chị Xuyến mất, đại diện Ban Giám đốc TYM chi nhánh Thanh Hóa, phòng giao dịch 01, Hội LHPN thị xã Nghi Sơn, MTTQ, Hội Phụ nữ và chính quyền phường Hải Châu đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình và chi trả quyền lợi bảo hiểm vốn vay cho gia đình với số tiền là 50 triệu đồng. Chi tiết kiệm cho gia đình số tiền gần 9,8 triệu đồng, đây là số tiền bồi thường mà thành viên đã tham gia Bảo hiểm vi mô. Trong bối cảnh này số tiền trên thật sự rất thiết thực, giúp gia đình giảm bớt khó khăn về tài chính khi gia đình lo chữa bệnh cho chị Xuyến trong thời gian qua.

Chị Hồ Thị Hương, thành viên cụm 112, thôn Tiên Vệ, xã Quảng Định (Quảng Xương) tham gia TYM từ năm 2016. Nhiều năm qua, thành viên vay các vòng vốn ở TYM và đều chấp hành tốt các quy định của TYM. Năm 2022, gia đình chị Hương quyết định vay vốn tại TYM với số tiền 50 triệu đồng để vợ chồng chị đầu tư chăn nuôi lợn. Cuối năm 2022, chị và con trai 2 tuổi trên đường đi xe máy về quê ngoại, không may bị tai nạn giao thông và qua đời cả 2 mẹ con. Nhận được thông tin, Ban giám đốc TYM, Quỹ Bảo hiểm vi mô, TYM chi nhánh Thanh Hóa, chính quyền địa phương đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình và chi trả quyền lợi bảo hiểm vốn vay của chị cho gia đình với tổng số tiền là 50 triệu đồng. Chi trả quỹ tương trợ nhân thọ cho gia đình với số tiền 2 triệu đồng, chi tiền tiết kiệm gần 8 triệu đồng.

TYM là tổ chức tài chính vi mô do Hội LHPN Việt Nam thành lập từ tháng 8-1992 với mục đích hỗ trợ vốn cho nhóm phụ nữ nghèo, góp phần thực hiện chương trình xóa đói, giảm nghèo của Chính phủ. Cùng với việc mang tới nguồn vốn vay cho phụ nữ phát triển kinh tế, TYM còn triển khai nhiều hoạt động phát triển cộng đồng mang tính nhân văn, trong đó phải kể đến hoạt động chi trả quyền lợi bảo hiểm “Tương trợ vốn vay” cho các thành viên không may qua đời.

Bảo hiểm vi mô là hình thức bảo hiểm dành cho người có thu nhập thấp. Theo đó, người nghèo đóng phí cho tổ chức cung cấp bảo hiểm để nhận được khoản hỗ trợ tài chính khi rủi ro không may xảy ra. Hoạt động cung cấp bảo hiểm vi mô thông qua các tổ chức thường hướng tới người được bảo hiểm là thành viên của các tổ chức này. Hiện nay, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã cung cấp sản phẩm bảo hiểm vốn vay cho thành viên của TYM tại các tỉnh, thành phố trên cả nước có TYM hoạt động.

Ông Nguyễn Như Diễn, Giám đốc TYM - chi nhánh Thanh Hóa cho biết: Từ khi có sản phẩm Bảo hiểm vi mô của Hội LHPN Việt Nam, 100% thành viên vay vốn của TYM tại chi nhánh Thanh Hóa đều tham gia vì thấy được lợi ích to lớn mà sản phẩm này mang lại. Từ tháng 10-2020 cho đến nay, Quỹ Bảo hiểm vi mô của Hội LHPN Việt Nam đã chi trả quyền lợi Bảo hiểm tương trợ vốn vay cho 29 thành viên TYM tại chi nhánh Thanh Hóa không may qua đời với số tiền lên tới 1,142 tỷ đồng. Điều này thể hiện rất rõ sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm này cũng như hiệu quả mà nó mang lại.

Với phương châm vì cộng đồng, TYM chi nhánh Thanh Hóa đã trở thành điểm tựa cho thành viên trong quá trình tham gia sản xuất, kinh doanh. Các phòng giao dịch sẽ tiếp tục đồng hành và giúp những thành viên vay vốn không may gặp rủi ro trong cuộc sống được hỗ trợ tài chính khi tham gia Bảo hiểm vi mô.

Bài và ảnh: Tiến Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]