(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để bảo đảm hoạt động tín dụng chính sách, đưa đồng vốn ưu đãi đến với người nghèo kịp thời, an toàn, Ngân hàng Chính sách Xã hội - Chi nhánh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm an toàn hoạt động giao dịch tín dụng chính sách

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để bảo đảm hoạt động tín dụng chính sách, đưa đồng vốn ưu đãi đến với người nghèo kịp thời, an toàn, Ngân hàng Chính sách Xã hội - Chi nhánh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp.

Bảo đảm an toàn hoạt động giao dịch tín dụng chính sách

Được vay vốn của NHCSXH, nhiều hộ dân xã Nga Trung (Nga Sơn) đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Tại điểm giao dịch xã Đông Khê (Đông Sơn), người dân đến giao dịch không còn tập trung chính vào một thời điểm, một khu vực mà phân chia giãn cách thời gian giao dịch thành nhiều khung giờ. Bà Nguyễn Thị Hạnh, người dân đến giao dịch cho biết: “NHCSXH chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang cho người dân. Khoảng cách trong hội trường giao dịch đều thực hiện ngồi cách nhau 2m. Cán bộ NHCSXH đã phổ biến trước lịch giao dịch cụ thể cho từng khách hàng nên không còn cảnh tập trung đông người như trước...”.

Ông Hoàng Văn Lộc - Giám đốc NHCSXH huyện Đông Sơn, khẳng định: Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, mọi hoạt động giao dịch đều được Phòng giao dịch NHCSXH huyện giám sát, triển khai và thực hiện một cách nghiêm túc. Bên cạnh đó, NHCSXH cũng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng từ dịch bệnh như khoanh nợ, giãn nợ, tạo điều kiện cho vay mới khôi phục sản xuất, kinh doanh...

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, NHCSXH Thanh Hóa đã nhanh chóng, kịp thời trong công tác chỉ đạo cũng như đưa ra các giải pháp, tình huống xảy ra trong quá trình hoạt động giao dịch tín dụng ngân hàng. Cụ thể: NHCSXH Thanh Hóa chỉ đạo phòng giao dịch các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh về việc bảo đảm chất lượng hoạt động giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, NHCSXH Thanh Hóa thường xuyên chỉ đạo, quán triệt đến cán bộ, người lao động trong chi nhánh tuân thủ khuyến cáo của các cơ quan chức năng, tổ chức phòng, chống dịch trong toàn hệ thống. Phòng giao dịch các huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban đại diện HĐQT NHCSXH chuyển nguồn ngân sách ủy thác qua NHCSXH cùng cấp để tích cực giải ngân hỗ trợ kịp thời vốn.

Chủ động nguồn vốn vay ưu đãi và thực hiện các giải pháp hỗ trợ tích cực, kịp thời đã giúp NHCSXH Thanh Hóa hoàn thành tốt kế hoạch được giao, bảo đảm duy trì hoạt động và hạn chế ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, giúp khách hàng vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất.

Bài và ảnh: Khánh Phương


Bài Và Ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]