(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế thực hiện “mục tiêu kép” theo nội dung Công điện số 789/CĐ-TTg ,ngày 5-6-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế thực hiện “mục tiêu kép”

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế thực hiện “mục tiêu kép” theo nội dung Công điện số 789/CĐ-TTg ,ngày 5-6-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế thực hiện “mục tiêu kép”

(Ảnh minh họa).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm, hiệu quả các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, các hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế và các đơn vị liên quan chỉ đạo các Tổ kiểm soát trên các tuyến quốc lộ triển khai áp dụng các biện pháp trong quản lý hoạt động vận tải (kể cả vận chuyển hành khách, công nhân, hàng hóa, nguyên liệu sản xuất...), bảo đảm kiểm soát nguồn lây bệnh nhưng không “ngăn sông cấm chợ”, không gây ách tắc hay ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện việc cách ly y tế đúng đối tượng quy định đối với người đến từ vùng dịch.

Sở Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Công thương, Công an tỉnh rà soát việc tổ chức hoạt động vận tải đi, đến nơi có dịch đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch và sản xuất kinh doanh; chấn chỉnh kịp thời việc áp dụng các biện pháp quá mức cần thiết gây ách tắc hoạt động vận tải và ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sở Công thương chỉ đạo, hướng dẫn, bảo đảm điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương, tiêu thụ, cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh và thực hiện kiểm soát hoạt động giao thương giữa các địa phương trong tỉnh với các địa phương khác có dịch.

Sở Y tế chỉ đạo thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người tham gia vận tải hàng hóa, vận chuyển vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch, sản xuất kinh doanh và người lao động trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực; Chủ trì, rà soát, kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc một số địa phương trên địa bàn tỉnh áp dụng biện pháp cách ly y tế không đúng quy định đối với người đến từ vùng đang có dịch.

Các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao chủ động, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương, đơn vị, với quyết tâm và nỗ lực cao nhất đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]