(Baothanhhoa.vn) - Bằng những nỗ lực thực hiện mục tiêu tăng trưởng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã đạt nhiều kết quả tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thời gian tới.

Agribank Nam Thanh Hóa giữ đà tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh

Bằng những nỗ lực thực hiện mục tiêu tăng trưởng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã đạt nhiều kết quả tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thời gian tới.

Agribank Nam Thanh Hóa giữ đà tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnhCán bộ tín dụng Agribank Như Xuân - Nam Thanh Hóa kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay của khách hàng tại thị trấn Như Xuân.

Thời gian qua, diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của ngành ngân hàng, trong đó có Agribank Nam Thanh Hóa. Bám sát các chỉ đạo, Agribank Nam Thanh Hóa đã chủ động, kịp thời triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp vừa phòng, chống dịch, vừa bảo đảm ổn định, an toàn trong hoạt động kinh doanh và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến 28-9-2021, tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt gần 11.000 tỷ đồng, tăng hơn 1.300 tỷ đồng so với đầu năm; dư nợ của chi nhánh đạt gần 13.000 tỷ đồng, tăng 1.500 tỷ đồng so với đầu năm. Đây đều là những chỉ tiêu tăng cao hơn so với mức tăng trưởng chung của toàn hệ thống Agribank. Hoạt động tín dụng được duy trì ổn định và tập trung theo đúng định hướng vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, sản xuất, kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ; trong đó, tỷ trọng đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn của Agribank Nam Thanh Hóa chiếm 90% tổng dư nợ.

Đơn vị cũng đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, như thay đổi thời hạn trả nợ, miễn giảm các khoản phí cũng như lãi suất. Agribank Nam Thanh Hóa đã triển khai nhiều chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi như gói tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, có quy mô 100.000 tỷ đồng; cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay ưu đãi, với quy mô 30.000 tỷ đồng; cho khách hàng kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu vay ưu đãi, với quy mô 15.000 tỷ đồng và 300 triệu USD; cho vay tiêu dùng khách hàng cá nhân khu vực đô thị, với lãi suất ưu đãi 20.000 tỷ đồng...

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng sự chỉ đạo của hội sở, Agribank Nam Thanh Hóa đã tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại, phù hợp với xu hướng thanh toán điện tử. Agribank xác định phải phát triển danh mục sản phẩm, dịch vụ theo mặt bằng chung thị trường, mở rộng tiện ích, đối tượng, phạm vi triển khai; trong đó, tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ hiện đại. Đến nay, Agribank đang cung cấp trên 200 sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng về gửi tiền, cấp tín dụng, thanh toán trong và ngoài nước, góp phần thực hiện có hiệu quả quá trình đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Để khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không sử dụng tiền mặt, đơn vị đã triển khai nhiều dịch vụ như cung cấp tài khoản số đẹp; miễn, giảm phí chuyển tiền trong nước đối với khách hàng mở tài khoản tại Agribank trên tất cả các kênh giao dịch... thông qua các phần mềm ứng dụng như Internet banking, Agribank E-Mobile Banking..., vừa tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi tập trung đông người, vừa tiết kiệm thời gian đi lại cho khách hàng. Nhờ đó, thu dịch vụ ngoài tín dụng của Agribank Nam Thanh Hóa từ đầu năm 2021 đến nay đạt hơn 60 tỷ đồng.

Đi đôi với đó, Agribank Nam Thanh Hóa luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, cùng toàn tỉnh chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã hỗ trợ nhiều địa phương, cơ quan trong tỉnh, với số tiền hơn 1 tỷ đồng góp phần tăng cường năng lực phòng, chống dịch, bổ sung nguồn lực để mua vắc-xin phục vụ chiến lược tiêm phòng toàn dân.

Thời gian tới, Agribank Nam Thanh Hóa sẽ thực hiện quyết liệt nhiều nhiệm vụ trọng tâm như nâng cao chất lượng phục vụ của toàn chi nhánh, đẩy mạnh các sản phẩm ngân hàng điện tử. Phấn đấu tăng năng lực cạnh tranh, giữ vững thị phần trên thị trường tài chính tín dụng nông nghiệp, nông thôn để lan tỏa giá trị thương hiệu. Qua đó tạo nền tảng vững chắc bảo đảm tăng trưởng cả năm cũng như cho các giai đoạn tiếp theo.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]