(Baothanhhoa.vn) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) luôn kiên định với mục tiêu đầu tư tín dụng vì sự nghiệp phát triển “Tam nông”. Agribank Nam Thanh Hóa được giao quản lý, điều hành mọi hoạt động của chi nhánh các huyện Nông Cống, Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, thị xã Nghi Sơn, Chi nhánh Ba Đình, Chi nhánh số 2 và 11 phòng giao dịch trực thuộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Nam Thanh Hóa đầu tư vốn phát triển “Tam nông”

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) luôn kiên định với mục tiêu đầu tư tín dụng vì sự nghiệp phát triển “Tam nông”. Agribank Nam Thanh Hóa được giao quản lý, điều hành mọi hoạt động của chi nhánh các huyện Nông Cống, Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, thị xã Nghi Sơn, Chi nhánh Ba Đình, Chi nhánh số 2 và 11 phòng giao dịch trực thuộc.

Agribank Nam Thanh Hóa đầu tư vốn phát triển “Tam nông”

Cán bộ Agribank Nam Thanh Hóa kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay tại xã Quảng Lợi (Quảng Xương).

Để thúc đẩy nhanh vốn đầu tư nông nghiệp trên địa bàn, Agribank Nam Thanh Hóa xác định tổ vay vốn (TVV) không chỉ là “cánh tay nối dài” của Agribank giúp chuyển tải nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng mà còn giúp bà con tính toán làm ăn, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, cách sử dụng vốn vay hiệu quả, hỗ trợ nhau lúc khó khăn, thực hành tiết kiệm, góp phần nâng cao chất lượng nguồn vốn tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn. Hơn thế, cho vay qua TVV giúp ngân hàng tranh thủ được sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và tổ chức đoàn thể các cấp, tạo điều kiện cho các khách hàng tiếp cận vốn một cách thuận lợi và có hiệu quả, nhất là đối với các khách hàng ở xa điểm giao dịch của ngân hàng. Đây cũng chính là kênh quảng bá tốt nhất về hoạt động và góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, hình ảnh của Agribank đến cộng đồng. Vì thế, chi nhánh chú trọng chỉ đạo nâng cao chất lượng các cuộc họp giao ban giữa cán bộ tín dụng với các hội, đoàn thể ủy thác, tổ trưởng TVV, qua đó kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn; tuyên truyền sâu rộng các cơ chế, chính sách mới để thúc đẩy nhanh vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn tại địa phương.

Anh Quách Văn Tiến, Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Du (Như Thanh), cho biết: Qua các cuộc họp giao ban định kỳ hàng tuần, hàng tháng, chất lượng tín dụng không ngừng được cải thiện. Hoạt động của TVV ngày càng hiệu quả, phát huy cao nhất giá trị nguồn vốn ưu đãi giúp kinh tế địa phương vươn lên mạnh mẽ. Tính đến hết ngày 31-3, dư nợ của các TVV ủy thác qua hội nông dân xã đạt 83 tỷ 838 triệu đồng, với 558 hộ còn dư nợ. Từ nguồn vốn vay của Agribank Như Thanh - Nam Thanh Hóa, một số hộ đã mạnh dạn đầu tư kinh tế trang trại bài bản, chuyên nghiệp để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển dịch vụ thương mại, ngành nghề, vươn lên khá giả, góp phần nâng cao thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 50 triệu đồng/người/năm. Có thể nói, TVV là cầu nối giúp người dân trong thôn, xóm tiếp cận với vốn vay ngân hàng một cách nhanh và thuận tiện nhất. Đây là yếu tố quan trọng không những giúp các tổ viên làm thủ tục vay vốn nhanh gọn mà còn giúp chính quyền địa phương nắm bắt được công tác đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn của địa phương. Ngoài ra, hoạt động cho vay qua tổ giảm cho khách hàng về thời gian đi lại, rút ngắn được thời gian giải quyết thủ tục vay vốn.

Là ngân hàng với sứ mệnh đồng hành cùng “Tam nông”, Agribank Nam Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc vay vốn ổn định cuộc sống và sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng Chính phủ đẩy lùi tín dụng đen, ổn định an sinh xã hội trên địa bàn. Đến ngày 31-3, tổng dư nợ cho vay toàn chi nhánh đạt hơn 12.000 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ cho vay theo chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn đạt 10.100 tỷ đồng, chiếm 85% tổng dư nợ. Số khách hàng được hưởng lợi từ vốn vay ưu đãi phát triển nông nghiệp, nông thôn của Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa là 73.000 khách hàng. Chi nhánh đã phát triển mạnh mẽ với 1.300 TVV.

Thời gian tới, Agribank Nam Thanh Hóa sẽ tiếp tục ưu tiên mục tiêu tăng trưởng tín dụng cho vay nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn; chú trọng phát triển tín dụng cho vay lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hướng đến xuất khẩu, gia tăng giá trị thu nhập trên từng đơn vị diện tích đất canh tác; tập trung đầu tư cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng, phát triển dịch vụ tiện ích ngân hàng, tăng khả năng tiếp cận vốn vay của bà con nông dân đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng, hiệu quả, an toàn.

Bài và ảnh: Khánh Phương


Bài và ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]