(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, bên cạnh  việc đầu tư cho vay đến hộ gia đình và cá nhân, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ, đầu tư tín dụng, là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Bắc Thanh Hóa đồng hành cùng doanh nghiệp

Agribank Bắc Thanh Hóa đồng hành cùng doanh nghiệp

Được vay vốn của Agribank Bắc Thanh Hóa, Công ty CP Nông nghiệp hiện đại Tiến Nông, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Thời gian qua, bên cạnh việc đầu tư cho vay đến hộ gia đình và cá nhân, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ, đầu tư tín dụng, là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, Agribank Bắc Thanh Hóa đã chủ động tiếp cận các doanh nghiệp có uy tín, có phương án kinh doanh khả thi, hiệu quả để triển khai thực hiện “Chương trình kết nối Agribank - doanh nghiệp” (Chương trình kết nối). Tham gia chương trình kết nối, cả Agribank và doanh nghiệp cùng xây dựng cơ chế phối hợp, triển khai thực hiện hợp tác kinh doanh trên nguyên tắc bình đẳng, đôi bên cùng có lợi. Về phía doanh nghiệp sẽ được Agribank Bắc Thanh Hóa tạo điều kiện vay vốn với lãi suất hợp lý, để duy trì, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó giảm bớt khó khăn về vốn, về chi phí lãi vay nhằm hạ giá thành sản xuất, nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Về phía Agribank, thông qua chương trình sẽ thúc đẩy tăng trưởng tín dụng có chất lượng, phát triển các sản phẩm dịch vụ tiện ích đến khách hàng. Việc triển khai chương trình kết nối có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện mối quan hệ hợp tác của Agribank với doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cao, được cấp ủy, chính quyền địa phương ủng hộ và ghi nhận.

Agribank Bắc Thanh Hóa đã ưu tiên nguồn vốn hàng trăm tỷ đồng với mức lãi suất ưu đãi đáp ứng nhu cầu cho việc mở rộng quy mô, phát triển sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối, bao gồm cả nguồn vốn trung, dài hạn và vốn lưu động. Theo đó, Agribank Bắc Thanh Hóa đã ký kết với Công ty TNHH Cẩn Hoa ở phường Tào Xuyên và Công ty CP Nông nghiệp hiện đại Tiến Nông ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa... về chương trình phối hợp tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn mua máy móc, thiết bị giảm tổn thất trong nông nghiệp theo Quyết định 68/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với nguồn vốn trung, dài hạn gần 100 tỷ đồng để đầu tư mua sắm máy móc hiện đại phục vụ sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Là khách hàng truyền thống, có thời gian gắn bó với Agribank gần 20 năm, anh Lê Hồng Hậu, Giám đốc Công ty Chế biến, xuất nhập khẩu thủy, hải sản Hoàng Lan luôn xem Agribank Bắc Thanh Hóa là người bạn đồng hành, cùng phát triển. Từ nguồn vốn vay khởi nghiệp ban đầu 50 triệu đồng vào năm 1996 để đầu tư mở xưởng cấp đông hải sản, đến nay nguồn vốn của Agribank luôn đồng hành trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Nhờ hỗ trợ kịp thời nguồn vốn của ngân hàng mà doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường ra khắp các tỉnh, thành phố lớn của cả nước, như: TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An... và xuất khẩu sang các nước Trung Quốc, Thái Lan, Lào... Đầu năm 2018, gia đình anh tiếp tục được Agribank tạo điều kiện cho vay 24,4 tỷ đồng xây dựng thêm nhà xưởng, kho lạnh và làm vốn lưu động. Hiện nay, doanh thu hàng năm của doanh nghiệp đạt từ 70 đến 80 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 50 lao động và hơn 100 lao động thời vụ với thu nhập trung bình 8 triệu đồng/người/tháng.

Tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, đến ngày 24-6-2019, dư nợ của Agribank Bắc Thanh Hóa đạt hơn 9.895 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay khách hàng doanh nghiệp đạt hơn 1.260 tỷ đồng với 160 khách hàng doanh nghiệp còn vay vốn. Agribank Bắc Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi, hỗ trợ khách hàng, như cho vay lãi suất ưu đãi đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, gồm: Cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; cho vay thực hiện phương án, dự án sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu; cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; cho vay phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Hiện Agribank Bắc Thanh Hóa đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh việc đầu tư vốn cho doanh nghiệp, Agribank Bắc Thanh Hóa còn cung ứng các dịch vụ tiện ích của ngân hàng hiện đại, bao gồm dịch vụ tài khoản, tiền gửi, dịch vụ quản lý vốn tập trung, bảo hiểm, dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế cùng nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác. Agribank Bắc Thanh Hóa cũng ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chương trình, dự án đầu tư phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nhằm gắn kết với chương trình phát triển tín dụng của Agribank, tận dụng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với các chương trình phát triển kinh tế trên địa bàn.

Thời gian tới, Agribank Bắc Thanh Hóa sẽ tiếp tục thực hiện tốt chương trình kết nối, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, với mục tiêu tăng trưởng hiệu quả và cùng hướng đến một nền nông nghiệp xanh, sạch, phát triển an toàn và bền vững.

Lương Khánh


Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]