(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Chi cục Phát triển nông thôn, hiện nay toàn tỉnh có 27 sản phẩm truyền thống được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

27 sản phẩm truyền thống được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và quyền sở hữu trí tuệ

Theo thống kê của Chi cục Phát triển nông thôn, hiện nay toàn tỉnh có 27 sản phẩm truyền thống được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

27 sản phẩm truyền thống được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và quyền sở hữu trí tuệ

Sản phẩm tơ Hồng Đô, xã Thiệu Đô (Thiệu Hóa) được xác lập quyền sở hữu trí tuệ.

Trong đó, có 4 sản phẩm truyền thống được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý, gồm: Mắm tôm Hậu Lộc, cói Nga Sơn, bưởi Luận Văn và quế ngọc Thường Xuân; 23 sản phẩm được xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm, như: Nước mắm Do Xuyên – Ba Làng, nước mắm Khúc Phụ, tơ Hồng Đô, nón lá Trường Giang, bánh gai Tứ Trụ, kẹo nhãn Lang Chánh, chè lam Phủ Quảng, mắm tép Hà Yên, tương Làng Ái...

Tuy đã được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý và được xác lập sở hữu trí tuệ, song nhiều sản phẩm vẫn chỉ được tiêu thụ ở thị trường nội tỉnh, sản lượng tiêu thụ không nhiều. Do vậy, các sở, ngành liên quan của tỉnh đang tập trung hướng dẫn các địa phương, đơn vị có sản phẩm truyền thống đã được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý và được xác lập sở hữu trí tuệ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường. Đồng thời, tạo uy tín cho thương hiệu thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tin và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]