(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cẩm Thủy, đến ngày 16-4 trên địa bàn các xã Cẩm Thành, Cẩm Lương và Cẩm Thạch bị thiệt hại 167 lồng nuôi trên sông Mã với trọng lượng 24,8 tấn cá của 120 hộ.

24,8 tấn cá lồng trên sông Mã của người dân huyện Cẩm Thuỷ bị thiệt hại

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cẩm Thủy, đến ngày 16-4 trên địa bàn các xã Cẩm Thành, Cẩm Lương và Cẩm Thạch bị thiệt hại 167 lồng nuôi trên sông Mã với trọng lượng 24,8 tấn cá của 120 hộ.

24,8 tấn cá lồng trên sông Mã của người dân huyện Cẩm Thuỷ bị thiệt hại

Cá nuôi lồng trên sông Mã của các hộ dân huyện Cẩm thủy chết hàng loạt trong những ngày vừa qua.

Trong đó, xã Cẩm Thành chết 16,382 tấn cá/100 lồng nuôi của 74 hộ; xã cẩm Lương chết 7,566 tấn cá/64 lồng của 43 hộ; xã Cẩm Thạch chết 861 kg/3 lồng nuôi của 3 hộ.

24,8 tấn cá lồng trên sông Mã của người dân huyện Cẩm Thuỷ bị thiệt hại

Người dân vớt cá tự nhiên chết trên sông Mã nhằm giảm ô nhiễm môi trường nước.

Trước đó, hồi 9 giờ 30 phút, ngày 13-4-2021 người dân thôn Bèo Bọt phản ánh nước sông Mã chảy qua địa bàn có màu đen, mùi hôi rất khó chịu, cá, tôm ngoài môi trường tự nhiên có xu thế bơi vào gần bờ và ngoi lên mặt nước để thở rồi chết rải rác, cá nuôi trong lồng bơi loạn đàn, mất kiềm soát, ngóc đầu lên trên mặt nước để thở và da cá có màu trắng nhạt, sau đó chết hàng loạt.

UBND huyện Cẩm thủy đã báo cáo các sở, ngành liên quan xuống địa bàn lấy mẫu nước, mẫu cá chết gửi cơ quan chuyên môn phân tích, xét nghiệm xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

24,8 tấn cá lồng trên sông Mã của người dân huyện Cẩm Thuỷ bị thiệt hại

Các hộ dân di chuyển cá lên bờ lót bạt bơm nước sạch để bảo vệ đàn cá nuôi.

Huyện Cẩm Thủy cũng đã cử cán bộ chuyên môn thống kê số hộ nuôi bị thiệt hại, thu gom thủy sản chết để tiêu hủy; di chuyển các lồng cá về khu vực có mầu nước bình thường như mọi ngày hoặc về về các vị trí cửa suối đổ ra sông và vào các ao nuôi nhằm giảm bớt thiệt hại, đồng thời tiếp tục theo dõi để có sự ứng phó kịp thời.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]