(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động phòng, chống và khống chế dịch viêm da nổi cục lây lan diện rộng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc - xin viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Tin liên quan

Đọc nhiều

189.850 con trâu, bò được tiêm vắc - xin viêm da nổi cục

Để chủ động phòng, chống và khống chế dịch viêm da nổi cục lây lan diện rộng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc - xin viêm da nổi cục trên trâu, bò.

189.850 con trâu, bò được tiêm vắc - xin viêm da nổi cục

Cán bộ thú y xã Vĩnh Long (Vĩnh Lộc) tiêm vắc- xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Tính đến ngày 14 giờ ngày 7-4, toàn tỉnh đã có 189.850 con trâu, bò của 26/27 huyện, thị xã, thành phố đã được tiêm phòng vắc- xin viêm da nổi cục, trong đó ưu tiên trâu, bò tại các địa phương đang có dịch và các địa phương có nguy cơ cao.

Cùng với việc triển khai tiêm phòng, các địa phương cần phân công lực lượng tiếp tục rà soát tổng đàn trâu, bò để sớm phát hiện trâu, bò mắc bệnh. Đẩy mạnh thực hiện thông tin, tuyên truyền để người chăn nuôi hiểu rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống bệnh theo đúng quy định. Tiến hành phun tiêu độc, khử trùng, thuốc diệt côn trùng, ve, mòng… tại khu vực chăn nuôi, bãi chăn thả, đường làng, ngõ xóm. Duy trì các chốt kiểm soát, tổ kiểm soát lưu động trên các tuyến giao thông ra vào địa bàn; tổ chức trực 24/24 giờ nhằm ngăn chặn không đưa trâu, bò, sản phẩm trâu, bò ra ngoài vùng dịch…

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]