(Baothanhhoa.vn) - Toàn tỉnh hiện có 8.370 ha ngô thâm canh. Để nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế cho diện tích ngô trên địa bàn tỉnh, ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh đã kêu gọi, tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

1.222 ha ngô được sản xuất theo hợp đồng liên kết

Toàn tỉnh hiện có 8.370 ha ngô thâm canh. Để nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế cho diện tích ngô trên địa bàn tỉnh, ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh đã kêu gọi, tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm.

Khu trồng ngô theo hợp đồng liên kết tại xã Phú Nhuận (Như Thanh).

Tính đến vụ đông 2018-2019, trên địa bàn tỉnh đã hình thành các mô hình liên kết theo chuỗi giá trị và bao tiêu sản phẩm được tổ chức sản xuất thông qua hợp đồng với tổng diện tích 1.222 ha. Nhiều mô hình liên kết có hiệu quả kinh tế và đang được các địa phương nhân rộng, như: Mô hình sản xuất ngô dày làm thức ăn chăn nuôi với tổng diện tích 522 ha tại các huyện: Như Thanh, Yên Định, Cẩm Thủy; mô hình liên kết sản xuất ngô đường, ngô bao tử của Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, với quy mô 650 ha tại các huyện: Hậu Lộc, Yên Định, Thọ Xuân; mô hình ứng dụng ngô biến đổi gen tại huyện Thọ Xuân.

Theo đánh giá của các địa phương, các mô hình sản xuất ngô theo hợp đồng liên kết nói trên đều đạt hiệu quả kinh tế từ 80 đến 100 triệu đồng/ha/năm.


Tin và ảnh: T.X

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]