(Baothanhhoa.vn) - Phân hữu cơ sinh học đang dần trở thành xu thế, có vị trí cao trong ngành nông nghiệp. Đã đến lúc người nông dân phải tăng tỷ lệ sản xuất và sử dụng phân bón hữu cơ để mang đến lợi suất cao nhất có thể, tạo nền móng cho một ngành nông nghiệp bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phân hữu cơ sinh học mang đến một nền nông nghiệp bền vững

Phân hữu cơ sinh học đang dần trở thành xu thế, có vị trí cao trong ngành nông nghiệp. Đã đến lúc người nông dân phải tăng tỷ lệ sản xuất và sử dụng phân bón hữu cơ để mang đến lợi suất cao nhất có thể, tạo nền móng cho một ngành nông nghiệp bền vững.

Ảnh minh họa.

Cái nhìn chung về phân bón hữu cơ

Để có một nền nông nghiệp bền vững, với giá trị đem đến năng suất cao thì việc sử dụng phân bón hữu cơ sẽ là một hướng đi đúng đắn và mang lại giá trị lâu dài nhất cho người nông dân.

Các dòng sản phẩm của phân bón hữu cơ rất đa dạng và cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cây trồng, đa phần phân bón hữu cơ đều từ các chất thải từ gia súc, gia cầm, hay những loại chế phẩm từ thực vật, công nghệ chế biến, hoặc hỗn hợp từ động vật và thực vật. Ngoài ra, các quặng thiên nhiên sẽ là nguồn cung cấp một số chất vi lượng cho phân bón hữu cơ.

Phân bón hữu cơ khi bón vào đất sẽ giúp cải thiện, tăng độ phì nhiêu cho đất bằng cách cung cấp, bổ sung những chất cần thiết cho đất đai và cây trồng.

Phân bón hữu cơ được chia thành 2 dạng chính bao gồm:

- Phân bón hữu cơ truyền thống: Phân chuồng, phân rác..

- Phân bón hữu cơ chế biến theo quy trình công nghiệp: Phân hữu cơ sinh học, phân bón hữu cơ khoáng, phân bón hữu cơ vi sinh học..

Phân bón hữu cơ truyền thống có nguồn gốc từ phân các loại gia súc, gia cầm, chế phẩm trong sản xuất nông nghiệp, rác thải, phân xanh.. được chế biến từ những kỹ thuật ủ truyền thống. Nhìn chung những loại phân bón hữu cơ sinh học truyền thống thường có hiệu lực chậm, hàm lượng dinh dưỡng thấp..

Phân bón hữu cơ chế biến theo quy trình công nghiệp là những loại phân bón hữu cơ được chế biến từ những chất hữu cơ bắt nguồn từ nguồn gốc khác nhau và được chế biến theo quy trình công nghiệp với khối lượng lớn, áp dụng từ những ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm mang đến những loại phân bón hữu cơ sinh học có chất lượng tốt nhất, đầy đủ dưỡng chất nhất.

Phân hữu cơ sinh học – bước nhảy vọt cho ngành nông nghiệp

Phân bón hữu cơ đem đến những chất lượng tuyệt hảo cho ngành nông nghiệp, và không thể không nói đến phân bón hữu cơ sinh học khi nhắc đến những bước tiến cho ngành nông nghiệp hiện nay.

Phân hữu cơ sinh học là sản phẩm phân bón được chế biến từ các loại nguyên vật liệu hữu cơ, bằng cách pha trộn và xử lý lên men, cùng với sự góp mặt của nhiều loại vi sinh vật có lợi để tăng hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng.

Phân hữu cơ sinh học được sự tin tưởng của nhiều người, đặc biệt là những người đang trong nghề nông, bởi nó có những ưu điểm nổi bật như:

- Cung cấp đầy đủ những loại dưỡng chất cho cây trồng

- Giúp cây trồng phát triển ổn định và tươi tốt.

- Gia tăng sản lượng, năng suất tăng cao theo từng năm.

- Không những nâng cao chất lượng cây trồng mà còn cân bằng vi sinh vật trong đất.

Ngoài ra, phân bón hữu cơ là một loại phân bón không gây ô nhiễm cho môi trường, không gây chai sạn đất, không gây chuyển đổi tính năng của đất, đặc biệt hơn là mang đến chất lượng cây trồng tốt hơn và sản lượng ngon hơn.

Có thể nói, phân bón hữu cơ sinh họcđang được sự đón nhận của rất nhiều người bởi những đặc tính nổi bật của nó. Từ khi có phân bón hữu cơ sinh học, điều này đã làm nền tảng mang đến một nền nông nghiệp bền vững.


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]