(Baothanhhoa.vn) - Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán 2019, thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi động do nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chủ động dự trữ hàng hóa, sẵn sàng cung ứng ra thị trường số lượng lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những ngày giáp Tết Nguyên đán: Sôi động thị trường hàng hóa

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán 2019, thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi động do nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chủ động dự trữ hàng hóa, sẵn sàng cung ứng ra thị trường số lượng lớn.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán: Sôi động thị trường hàng hóa

Thị trường hàng hóa đã rất sôi động trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2019.

Tại hệ thống siêu thị, chợ, đại lý và cửa hàng bán buôn, bán lẻ trên địa bàn TP Thanh Hóa, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, số lượng hàng hóa đã tăng đáng kể với sự đa dạng trong chủng loại, mẫu mã, nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: bánh kẹo, mứt, rượu bia, lương thực, thực phẩm..., đảm bảo phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân. Tại các cơ sở kinh doanh, hàng hóa được bài trí khá công phu, nhiều gian hàng trang trí bắt mắt, mang đậm dấu ấn tết cổ truyền. Năm nay, các loại hàng hóa phục vụ Tết như bánh kẹo có nguồn gốc trong nước chiếm tỉ lệ lớn, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn do chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Tính đến thời điểm hiện tại, giá hàng hóa có tăng nhưng không đáng kể.

Siêu thị BigC Co.op Mart... những ngày này, một số mặt hàng như: giỏ quà, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, hoa quả và thực phẩm được sắp xếp, trang trí đẹp mắt trên các kệ hàng.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán: Sôi động thị trường hàng hóa

Nhiều mặt hàng đã được sắp xếp, bài trí khá đẹp mắt tại các gian hàng.

Tại một số siêu thị điện máy, như: HC, Trần Anh, Nguyễn Kim, Pico…, các gian hàng và mặt hàng điện tử, điện máy... được trang trí đẹp mắt. Nhiều chương trình khuyến mại thu hút người tiêu dùng được triển khai đối với hàng nghìn mặt hàng như giảm giá từ 20% - 50%, bốc thăm trúng thưởng hay quà tặng kèm khi mua sản phẩm....

Những ngày giáp Tết Nguyên đán: Sôi động thị trường hàng hóa

Nhiều chương trình khuyến mại, tặng quà kèm theo thu hút người tiêu dùng.

Tại Chợ Vườn hoa, khu chợ lớn nhất của tỉnh, chuyên cung ứng hàng hóa cho các huyện đã khá sôi động. Nhiều tiểu thương từ khắp các địa phương đến đây, nhập hàng về để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Hàng hóa đa dạng giúp cho các tiểu thương đến từ các huyện thoải mái lựa chọn.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán: Sôi động thị trường hàng hóa

Các mặt hàng dùng để trang trí nhà cửa như hoa nhựa, hoa giấy, tranh, đèn lồng được bày bán nhiều tại các gian hàng.

Thị trường thời trang cũng khá nhộn nhịp. Các cửa hàng thời trang tung ra những sản phẩm có kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu đẹp, giá cả hợp lý. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, đa số các cửa hàng đều đã trang trí mang đậm sắc xuân, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đi kèm cũng được áp dụng.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán: Sôi động thị trường hàng hóa

Nhiều mặt hàng thời trang được tung ra thị trường với những ưu đãi hấp dẫn.

Các loại hoa tươi, cây cảnh trang trí trong dịp Tết cũng đã được trưng bày tại nhiều khu chợ, gian hàng dọc các tuyến phố như: Lê Hoàn, Nguyễn Trãi, Đại lộ Lê Lợi, ... Không khí mua sắm tại đây cũng đã tấp nập, đông vui hơn.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán: Sôi động thị trường hàng hóa

Các chậu hoa, chậu cây cảnh được chăm sóc, cắt tỉa công phu với nhiều màu sắc rực rỡ

Để đẩy mạnh hàng hóa ra thị trường, hiện nay tại các huyện đã có những chuyến hàng, quầy hàng lưu động rất tiện lợi, đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm Tết của người dân vùng ngoại thành và các huyện vùng sâu vùng xa. Các đại lý, cửa hàng cũng đã chuẩn bị nguồn hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết của người dân.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán: Sôi động thị trường hàng hóa

Các đại lý, gian hàng, quầy hàng lưu động ở vùng nông thôn đã chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết.

Bên cạnh những sản phẩm uy tín, chất lượng, Tết Nguyên Đán là thời điểm các mặt hàng kém chất lượng, không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng có những diễn biến phức tạp. Người tiêu dùng cần thận trọng trong việc lựa chọn hàng hóa để đảm bảo sức khỏe cho người thân và gia đình.

Lê Tình - Thu Hà


Lê Tình - Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]