(Baothanhhoa.vn) - Dự báo nhu cầu mua sắm trực tuyến qua mạng Internet (online) vào dịp trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ tăng cao, các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ vận chuyển đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.  

Mua sắm online “lên ngôi” dịp Tết Nguyên đán

Dự báo nhu cầu mua sắm trực tuyến qua mạng Internet (online) vào dịp trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ tăng cao, các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ vận chuyển đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Mua sắm online “lên ngôi” dịp Tết Nguyên đánNhân viên Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa chuẩn bị giao hàng tận nhà cho khách đặt hàng online.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết cổ truyền năm 2022. Thế nhưng, thay cho hình ảnh chen lấn đi mua hàng hóa, thực phẩm thiết yếu tại các cửa hàng, siêu thị thì năm nay dịch COVID-19 với quy định giãn cách, thực hiện khuyến cáo 5K dường như đã dịch chuyển một bộ phận khách hàng sang mua sắm trực tuyến qua mạng Internet.

Ngồi tại nhà, với chiếc điện thoại thông minh, chị Nguyễn Minh Huệ (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) truy cập vào ứng dụng SAIGON CO.OP để “đi chợ tết”. Chị cho biết: “Ở siêu thị bày bán gì thì trên ứng dụng cũng sẽ có đầy đủ, vì vậy mình chỉ cần gõ tên sản phẩm, cho vào giỏ hàng và tiến hành mua, siêu thị sẽ giao đến tận nhà trong thời gian rất sớm. Tôi thấy mua sắm như vậy rất tiện lợi, vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo an toàn trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay”.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, cho biết: “Trong những ngày gần Tết Nguyên đán, bình quân mỗi ngày Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa tiếp nhận và phục vụ khoảng 20 - 50 đơn hàng online. Vào ngày cuối tuần, con số này còn có thể tăng cao hơn. Hệ thống Co.opmart, trong đó có Co.opmart Thanh Hóa đã và đang triển khai dịch vụ đặt và giao giỏ quà tết “Gắn kết tình thân, tết xa thêm gần”; bán hàng qua website cooponline.vn giao hàng trên toàn quốc. Cùng với đó là các kênh tiếp nhận đơn trên điện thoại, zalo, ứng dụng SAIGON CO.OP... Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, Co.op mart Thanh Hóa cũng đã bố trí nhân viên luôn trực để tiếp nhận, xử lý và giao đơn cho khách kịp thời nhất”.

Từ đợt giãn cách xã hội toàn TP Thanh Hóa vào tháng 9-2021, các nhóm bán hàng qua zalo của Siêu thị Vinmart Thanh Hóa, hệ thống Vinmart+ luôn bận rộn với việc đăng tải hàng mới về và tư vấn cho khách hàng. Mỗi một cơ sở đều có một nhóm riêng để khách hàng có thể lựa chọn địa chỉ gần nhất để mua sắm. Những đơn hàng có giá trị từ 300.000 đồng trở lên sẽ được nhân viên siêu thị vận chuyển tới tận nhà hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Để kích cầu mua sắm dịp cuối năm, mỗi ngày nhân viên siêu thị và chuỗi cửa hàng đều gửi hình ảnh sản phẩm mới nhập về cũng như giá cả khuyến mãi để người tiêu dùng lựa chọn.

Ngoài sử dụng các ứng dụng trên điện thoại do các nhà cung cấp hàng hóa tự xây dựng, việc mua sắm online hiện nay còn chủ động hơn rất nhiều với sự góp mặt của một số sàn thương mại điện tử lớn, như: Lazada, Shopee, Tiki...

Đã quá quen thuộc với việc săn tìm những chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử, chị Lê Thị Hồng (thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương) cho biết: “Trước Tết Nguyên đán, mình tìm mua những thứ thiết yếu trên các sàn thương mại điện tử. Vì các sàn có rất nhiều người bán tham gia nên mình có thể dễ dàng so sánh về giá cả, tham khảo ý kiến đánh giá của người mua trước để đi đến quyết định có mua hay không. Không những thế, chính sách giảm phí vận chuyển, áp dụng các mã giảm giá cũng rất có lợi cho người mua, giúp mình tiết kiệm được một khoản chi tiêu dịp tết”.

Theo báo cáo “Xu hướng tiêu dùng dịp tết 2022” của công ty nghiên cứu thị trường Kantar, hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có nhiều thay đổi. Thay vì việc mua trực tiếp, mọi người ngày càng quen thuộc hơn với siêu thị nhỏ và mua sắm trực tuyến để hạn chế đông người. Hai kênh này dự kiến sẽ còn tăng tốc hơn nữa trong thời gian tới.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]