(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, huyện Thọ Xuân đã tập trung khai thác tiềm năng sẵn có và kêu gọi thu hút đầu tư phát triển kinh tế. Trong đó, lĩnh vực thương mại, dịch vụ  (TM - DV) được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân chú trọng phát triển thương mại dịch vụ

Những năm gần đây, huyện Thọ Xuân đã tập trung khai thác tiềm năng sẵn có và kêu gọi thu hút đầu tư phát triển kinh tế. Trong đó, lĩnh vực thương mại, dịch vụ (TM - DV) được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển.

Huyện Thọ Xuân chú trọng phát triển thương mại dịch vụ

Cửa hàng Thế giới của mẹ và bé ở thị trấn Thọ Xuân.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thọ Xuân có hơn 3.200 cơ sở và 128 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TM – DV, tập trung vào các lĩnh vực, như: Nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vận tải, kinh doanh tạp hóa, sửa chữa xe máy, xây dựng, sản xuất đồ gỗ... tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 5.000 lao động. Cùng với sự phát triển về số lượng, chất lượng của các cơ sở hoạt động TM - DV thì hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động thương mại tiếp tục được huyện quan tâm đầu tư. Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện có một số trung tâm thương mại được đầu tư xây dựng, hoàn thành và đi vào hoạt động, như: Trung tâm thương mại Haco, Điện máy xanh, Media mart, FPT shop... Sự ra đời của hệ thống thương mại hiện đại không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa của người dân mà còn tạo nên diện mạo mới cho địa phương, nhân thêm cơ hội để người dân được tiếp cận và lựa chọn nhiều loại hàng hóa theo nhu cầu. Chị Lê Thị Hương, thị trấn Thọ Xuân, chia sẻ: Những năm gần đây, khi giao thông phát triển, việc lưu thông hàng hóa ngày càng trở nên thuận tiện. Hầu hết các loại hàng hóa đều đã được phân phối về tận trung tâm các xã, thị trấn. Nhất là sự xuất hiện của các siêu thị, cửa hàng, đại lý lớn. Sự đa dạng về chủng loại các mặt hàng đã giúp người dân được tiếp cận với hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và từng bước làm quen với hệ thống kinh doanh thương mại hiện đại.

Bên cạnh hệ thống thương mại hiện đại, tiện ích, hệ thống chợ truyền thống cũng không ngừng được đầu tư, xây dựng và phát triển. Trên địa bàn huyện có 15 chợ đã được chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác và 23 chợ được công nhận chợ an toàn thực phẩm. Đây chính là cơ sở để đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, tiêu dùng của người dân.

Trong quá trình phát triển kinh tế, phát huy lợi thế về giao thông, vị trí địa lý và sự đa dạng về các di tích, danh thắng văn hóa đã được xếp hạng, huyện Thọ Xuân đang phát huy những thế mạnh sẵn có để phát triển dịch vụ du lịch một cách bền vững. Nhờ vậy, hoạt động TM - DV trên địa bàn tăng nhanh về số lượng, bảo đảm cung ứng kịp thời cho nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân và doanh nghiệp. Tính từ đầu năm 2019 đến hết tháng 1-2020, doanh thu từ hoạt động TM - DV trên địa bàn huyện đạt 5.995 tỷ đồng, chiếm 33% tỉ trọng các ngành kinh tế của địa phương. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các ngành TM - DV phát triển, huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo các phòng, ban, các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng...

Ông Lý Đình Sỹ, Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng, UBND huyện Thọ Xuân, cho biết: Để thực hiện thắng lợi chương trình trọng tâm phát triển ngành TM - DV theo tinh thần Nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra, trong thời gian tới, huyện sẽ tập trung xây dựng cơ sở vật chất ngành dịch vụ; phát triển mạng lưới trung tâm thương mại, chợ, siêu thị. Trong đó, tập trung hoàn thành chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ. Đồng thời, tiếp tục thực hiện công tác xúc tiến đầu tư nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển TM – DV trên địa bàn theo hướng đồng bộ, hiện đại, bảo đảm sự phát triển ổn định, tăng trưởng của lĩnh vực và tạo thêm việc làm, cải thiện tích cực đời sống người lao động.

Bài và ảnh: Lê Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]