(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn vừa ký Quyết định số 695/QĐ-UBND thành lập Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thành lập Hội đồng KH&CN tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn vừa ký Quyết định số 695/QĐ-UBND thành lập Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thành lập Hội đồng KH&CN tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021 - 2026

Nhiều tiến bộ KH&KT đang được áp dụng, nâng cao thu nhập cho nông dân (ảnh minh họa)

Theo đó, Hội đồng KH&CN tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 17 thành viên, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang làm Chủ tịch. 2 Phó Chủ tịch Hội đồng gồm: Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Bá Oai và Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Ngọc Túy. Các thành viên còn lại là lãnh đạo các đơn vị: Liên hiệp các Hội KH&KT, Trường Chính trị tỉnh; các sở: KH&CN, Công thương, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông; Phòng Nông nghiệp, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Trong đó, Sở KH&CN chiếm đa số, với 4 thành viên.

Nhiệm vụ, quyền hạn và phương thức hoạt động của Hội đồng KH&CN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện theo Quyết định số 3766/QĐ-UBND, ngày 29-9-2015 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội đồng KH&CN có nhiệm vụ đóng góp ý kiến, đề xuất cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về các vấn đề: Kế hoạch KH&CN 5 năm và hàng năm của tỉnh; Xác định nhiệm vụ KH&CN trên cơ sở kết quả làm việc của các Hội đồng tư vấn; Đề án hoặc chiến lược, quy hoạch phát triển KH&CN của tỉnh các giai đoạn; các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật cụ thể hóa các chế độ, chính sách của Nhà nước về khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh; nội dung và biện pháp với các tổ chức, lực lượng KH&CN trong và ngoài tỉnh để đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, chuyển giao các thành tựu KH&CN vào sản xuất và đời sống; Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN và một số nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, thảo luận công khai và quyết định theo đa số bằng biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín. Các thành viên hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm.

Đ.Đ


Đ.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]