Tin liên quan
Đọc nhiều
MobiFone đã khôi phục mạng lưới sau sự cố gián đoạn thông tin liên lạc
MobiFone đã đưa ra thông cáo xin lỗi khách hàng vì sự cố trên. Ngay khi sự cố xảy ra, MobiFone đã huy động nhân lực kỹ thuật khắc phục nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và và dịch vụ cho thuê bao.
(Ảnh minh họa)
Đại diện MobiFone cho biết, hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc xảy ra từ chiều 29/9 trên mạng MobiFone đến 20 giờ 30 cùng ngày đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt.
MobiFone cũng đã chính thức đưa ra thông cáo xin lỗi khách hàng vì sự cố trên. Ngay khi sự cố xảy ra, MobiFone đã huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng.
“MobiFone rất lấy làm tiếc vì sự cố ngoài mong muốn nói trên và xin được chân thành cáo lỗi, chia sẻ cùng quý khách hàng vì những bất tiện, những bức xúc của quý khách hàng trong thời gian liên lạc bị gián đoạn. Một lần nữa, Tổng công ty Viễn thông MobiFone xin được gửi lời xin lỗi, lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất đến quý khách hàng đã hợp tác và cảm thông với MobiFone trong sự cố kỹ thuật vừa qua,” MobiFone cho biết.
Trước đó vào chiều 29/9, nhiều người dân sử dụng mạng di động MobiFone chia sẻ trên các trang mạng xã hội về tình trạng điện thoại di động không thể gọi điện, không nhận được cuộc gọi, tin nhắn cũng như truy cập Internet từ 3G, 4G.
Nhiều người đã cố gắng liên hệ với tổng đài MobiFone nhưng không thành công. Hiển thị trên màn hình điện thoại của nhiều người cho thấy cột sóng mạng MobiFone của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G chỉ ở mức 1-2 vạch.
Trước tình trạng này, đại diện nhà mạng Mobifone cho biết, do sự cố lỗi đường truyền, từ cuối giờ chiều 29/9, một số thuê bao của nhà mạng này gặp phải tình trạng chập chờn về gọi thoại và dữ liệu (data) mạng 3G/4G khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
Đến 19 giờ 30 cùng ngày, nhiều người dùng ở Hà Nội chia sẻ, điện thoại dùng SIM MobiFone lúc có sóng, lúc mất sóng và ngay cả khi có sóng cũng không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập 3G, 4G. Sự cố này gây rất nhiều bất tiện cho người dùng mạng MobiFone . Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, sự cố gián đoạn của nhà mạng này đã cơ bản được khắc phục.
Đây không phải lần đầu tiên nhà mạng này gặp sự cố liên quan đến việc “sập mạng”. Năm 2018, MobiFone cũng gặp trục trặc khi người sử dụng mạng tại một số khu vực nội thành Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cũng không thể sử dụng SIM điện thoại để gọi điện hay truy cập internet từ mạng 3G, 4G. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, nhà mạng MobiFone mới khắc phục xong sự cố và kết nối mạng thoại, dữ liệu trở lại bình thường.
Vào ngày 1/4/2016, MobiFone cũng gặp sự cố về mạng trên diện rộng. Nhiều thuê bao MobiFone bị cắt hoàn toàn chiều đi, không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập 3G...
Theo Minh Sơn (Vietnam+)
{name} - {time}
- 2024-03-29 15:27:00
Tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ
- 2024-03-29 07:32:00
Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến đo lường thời gian của thế giới
- 2020-09-27 20:43:00
“Sáng tạo trẻ” với ý tưởng “Máy đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn tự động”
Thanh Hóa ban hành Kế hoạch hành động thực hiện một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư
Nâng cao kiến thức cộng đồng trong phát triển năng lượng bền vững
Thanh Hóa thí điểm mô hình phòng họp không giấy tờ tại huyện Như Thanh
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Chuyển dịch năng lượng sạch: Xu thế tất yếu và lợi ích cho địa phương
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Thanh Hóa
Bổ sung danh mục thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
Ứng dụng công nghệ tưới tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp
Hiệu quả chính sách thu hút, trọng dụng đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ