(Baothanhhoa.vn) - Robot cộng tác đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm tối ưu hóa sản xuất, tiết giảm chi phí đầu vào nhằm nâng cao chất lượng cùng giá cả sản phẩm khi bán ra thị trường.

4 ng dụng nổi bật của robot cộng tác trong ngành công nghiệp

Robot cộng tác đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm tối ưu hóa sản xuất, tiết giảm chi phí đầu vào nhằm nâng cao chất lượng cùng giá cả sản phẩm khi bán ra thị trường.

Vì sao các doanh nghiệp nên lắp ráp rô bốt trong sản xuất công nghiệp để thúc đẩy hiệu quả kinh tế? 4 ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn:

1. Ứng dụng trong hệ thống cấp phôi tự động cho máy gia công/máy tiện CNC

4 ứ ng dụng nổi bật của robot cộng tác trong ngành công nghiệp

Khi ứng dụng trong hệ thống cấp phôi tự động, các rô bốt công tác sẽ hỗ trợ hoặc thay thế con người thực hiện các công đoạn cấp phôi/gác lắp vào chính xác vị trí bàn máy/mâm cặp. Tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ khác như lấy sản phẩm, phân loại và đưa lên các khay thành phẩm.

Với những yêu cầu sản xuất lô loạt số lượng lớn với một nguyên công chỉ tính bằng giây, việc lắp ráp robot sẽ tối ưu thời gian, thúc đẩy sản xuất một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2. Ứng dụng robot trong dây chuyền đóng gói và xếp dỡ hàng tự động

Các loại robot cộng tác thông minh của Universal Robots (Vietnam) có thể nhặt và phân loại sản phẩm trên băng tải theo đúng quy trình, chính xác từng mã hàng với tốc độ nhanh nhất.

Ngoài nhiệm vụ xếp hàng lên pallet, các sản phẩm cobot có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác cùng lúc mà vẫn đảm bảo chất lượng công việc cũng như thành phẩm cuối cùng - tất cả nhờ vào hệ thống cảm biến thông minh và AI (trí tuệ nhân tạo) được tích hợp nhiều hơn.

3. Ứng dụng trong dây chuyền lắp ráp tự động

4 ứ ng dụng nổi bật của robot cộng tác trong ngành công nghiệp

Robot cộng tác sẽ hoàn thành các công việc lựa chọn linh kiện => chuyền cho người lắp ráp hoặc trực tiếp thực hiện công việc một cách trơn tru và chính xác cao.

Các dòng robot hiện đại đều có kích thước nhỏ gọn, dễ vận chuyển và lắp đặt dễ dàng. Đặc biệt là thiết kế phần cánh tay tương tự như cánh tay con người, có thể linh hoạt gắp linh kiện dù là nhỏ nhất.

Thêm vào đó, robot có khả năng phân biệt kích thước và màu sắc cực kỳ thông minh, nên dễ dàng chọn được linh kiện chính xác với từng bộ phận sản phẩm. Một số robot cao cấp có tích hợp thêm tính năng đảo chiều trên tay gắp giúp việc lắp ráp linh kiện nhanh hơn.

Robot cộng tác có thể làm nhiều công việc phức tạp cùng lúc, từ việc nhặt một linh kiện, part cơ khí, giá để vật liệu, nhựa từ băng tải… và chuyển chúng tới vị trí cho các công nhân lắp ráp.

Việc sử lắp ráp rô bốt sẽ giảm thiểu thời gian di chuyển, lựa chọn linh kiện => thúc đẩy hiệu suất công việc cao hơn => tăng doanh thu và lợi nhuận lâu dài.

4. Ứng dụng trong công đoạn đánh bóng

4 ứ ng dụng nổi bật của robot cộng tác trong ngành công nghiệp

Nhờ vào khả năng di chuyển nhanh và có thể tăng - giảm tốc linh hoạt, các sản phẩm robot được ưa chuộng rất nhiều khi ứng dụng vào dây chuyền đánh bóng các bề mặt gỗ/nhựa công nghiệp hay đánh bóng (polishing) xe ô tô, kim loại của chi tiết cơ khí, sản phẩm gia dụng… giúp thành phẩm có độ sáng bóng đồng đều và đạt tính thẩm mỹ cao.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]